Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

11:36, 09/08/2021

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 7317/UBND-KGVX ngày 5-8-2021 về việc Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo an sinh xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về công tác phòng, chống dịch với tinh thần mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn; thực hiện các biện pháp, giải pháp về phòng chống dịch COVID -19 trong vùng DTTS số bằng các hình thức phù hợp với đời sống của các dân tộc, thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” trong phòng chống dịch trên địa bàn.

Tăng cường kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm, các tổ chức chính trị xã hội và huy động nguồn lực của địa phương để hỗ trợ cho các hộ DTTS gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; không để người dân nào bị đói, bị bỏ lại phía sau, nhằm đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự trong vùng đồng bào DTTS.

th
Nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho người DTTS tại xã Ea Tiêu.

Tính đến 16h ngày 8-8-2021, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 391 ca bệnh COVID-19 tại 15/15 huyện, thị xã, thành phố; trong đó, số ca bệnh người DTTS chiếm tỷ lệ trên 50%, với nhiều chùm ca lây nhiễm trong cộng đồng tại vùng DTTS. Trong những ngày vừa qua, tỉnh Đắk Lắk liên tục đón người dân từ các tỉnh phía Nam trở về với phần lớn là người DTTS, do đó việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong vùng đồng bào DTTS là vô cùng cấp bách.

Hồng Chuyên


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.