Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Hỗ trợ 274 cán bộ không chuyên trách và người lao động hợp đồng đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện

07:46, 16/11/2023

Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Lắk cho biết, năm 2023, huyện Lắk hỗ trợ 274 cán bộ không chuyên trách và người lao động hợp đồng đóng BHXH tự nguyện, với tổng số tiền 455 triệu đồng.

Trong đó, mức hỗ trợ cán bộ hợp đồng là 12% trên tổng số tiền lương, tiền công hàng tháng; hỗ trợ 30% mức chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn đối với cán bộ không chuyên trách ở thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện.

Người dân làm thủ tục liên quan đến chính sách bảo hiểm tại Bảo hiểm xã hội huyện Lắk.
Người dân làm thủ tục liên quan đến chính sách bảo hiểm tại Bảo hiểm xã hội huyện Lắk.

Việc hỗ trợ này nhằm thực hiện Quyết định số 5881/QĐ-UBND ngày 29/12/2021 của UBND huyện Lắk về việc phê duyệt Đề án hỗ trợ một phần kinh phí tham gia BHXH tự nguyện đối với những người hoạt động không chuyên trách ở thôn, buôn, tổ dân phố và người lao động hợp đồng tại các xã, thị trấn.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp huyện Lắk triển khai chương trình hỗ trợ đóng BHXH tự nguyện cho cán bộ không chuyên trách ở thôn, buôn, tổ dân phố và lao động hợp đồng tại các xã, thị trấn.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.