Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H’leo kiểm tra việc cách ly tại nhà của công dân về từ vùng dịch

18:33, 05/08/2021

Ngày 4-8, UBND huyện Ea H’leo tổ chức đoàn kiểm tra các điểm tự cách ly tại nhà của công dân về từ vùng dịch và kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Đoàn đã tiến hành kiểm tra các điểm cách ly tại nhà của 12 xã, thị trấn có người về từ vùng dịch, việc ký cam kết thực hiện việc cách ly tại nhà theo yêu cầu của chính quyền địa phương.

Tại các điểm đến kiểm tra đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định tự cách ly tại nhà như: có biển cảnh báo ở trước cửa nhà; phòng, nhà cách ly riêng, nhà rẫy, khép kín, tách biệt; có đủ dụng cụ vệ sinh cá nhân, xà phòng rửa tay, nước sạch, dung dịch sát khuẩn; bố trí khu vực để cung cấp suất ăn riêng, nước uống và các nhu yếu phẩm khác cho người cách ly…

A
Đoàn kiểm tra các điểm cách ly của người dân trên địa bàn huyện Ea H'leo.

Đồng chí Phạm Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng đoàn kiểm tra đã động viên tinh thần đồng thời yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc các nội dung đã ký cam kết. Các hộ dân, chính quyền địa phương hỗ trợ người cách ly, không để người già, người có bệnh nền ở cùng nhà với người cách ly; thực hiện vệ sinh khử khuẩn nơi ở hằng ngày; tự theo dõi sức khỏe. Đặc biệt phải báo ngay cho cán bộ y tế khi người cách ly tự ý rời khỏi nhà hoặc có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh. 

Trên địa bàn huyện Ea H’leo có 3 khu cách ly tập trung hiện đang cách ly cho 29 F1; có 2.661 F2 thực hiện cách ly tại nhà.

Nguyễn Gia

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.