Multimedia Đọc Báo in

Đề nghị phối hợp đưa công dân tỉnh Đắk Lắk đang tạm trú tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh trở về địa phương

11:17, 06/08/2021

Ngày 5-8, UBND tỉnh có Văn bản số 7328/UBND-KGVX về việc đề nghị hỗ trợ, phối hợp đưa công dân tỉnh Đắk Lắk đang tạm trú tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh trở về địa phương.

Qua rà soát, thống kê hiện có khoảng 1.300 công dân của tỉnh Đắk Lắk đang tạm trú tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh thuộc nhóm đối tượng ưu tiên (người già, trẻ em; phụ nữ mang thai; phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người đi khám chữa bệnh; lao động hưởng chính sách bảo trợ xã hội hàng tháng…).

Công dân của tỉnh tạm trú tại TP. Hồ Chí minh trở về địa phương vào rạng sáng 4-8-2021.
Công dân của tỉnh tạm trú tại TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương vào rạng sáng 4-8-2021.

Nhằm bảo đảm việc đưa đón công dân về tỉnh đảm bảo đúng kế hoạch và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Đắk Lắk đề nghị UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh có văn bản chấp thuận với phương án tổ chức đưa đón công dân của tỉnh Đắk Lắk trở về địa phương, tạo điều kiện để phương tiện vận tải hành khách của tỉnh Đắk Lắk ra, vào điểm tập trung để tiếp nhận và đưa công dân về. Để dự phòng trường hợp phát hiện công dân dương tính với SARS-CoV-2 đề nghị các địa phương hỗ trợ, bố trí 1 phòng riêng tại điểm tập trung để cách ly công dân theo quy định.

Thời gian dự kiến đón công dân của tỉnh tại tỉnh Bình Dương vào ngày 15-8-2021; tại tỉnh Đồng Nai vào ngày 20-8-2021 và tại tỉnh Tây Ninh vào ngày 25-8-2021. Công dân được đón về phải thuộc nhóm ưu tiên như đã nêu trên và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.