Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp tiêm vắc xin COVID-19 cho 1.100 người

11:59, 12/08/2021

Trung tâm Y tế huyện Ea Súp đang tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 cho những người thuộc đối tượng nguy cơ và lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn toàn huyện.

Theo kế hoạch, trong đợt này có khoảng 1.100 đối tượng dự kiến được tiêm, gồm: người làm việc trong cơ sở y tế, ngành y tế; người tham gia phòng chống dịch, quân đội, công an.

Cụ thể, tiêm mũi 2 cho 100 người đã tiêm xong mũi 1 và mũi 1 cho 1.000 người chưa tiêm mũi đầu. Vắc xin sử dụng là AstraZeneca.

Cán bộ y tế khám sàng lọc cho người dân trước khi tiêm
Cán bộ y tế khám sàng lọc cho người dân trước khi tiêm vắc xin.

Bên cạnh tiêm tại Trung tâm Y tế huyện, vắc xin sẽ được phân bổ về các xã, thị trấn để tiêm cho người dân. Nhằm đảm bảo an toàn tiêm chủng, ngành y tế sẽ thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ quy trình tiêm chủng; điểm tiêm được bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế và đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử lý kịp thời các trường hợp phản ứng sau tiêm nếu có. Đợt tiêm vắc xin này được triển khai từ nay đến ngày 25-8.

Trước đó, địa phương cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền về vắc xin phòng COVID-19 nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về những đối tượng ưu tiên, lợi ích, an toàn của vắc xin.

Minh Đức


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.