Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Hỗ trợ gần 300 lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

14:52, 29/09/2021

UBND huyện Cư Kuin cho biết, tính đến cuối tháng 9-2020, có gần 300 lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 trên địa bàn huyện được hưởng hỗ trợ.

Trong đó, cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện đã thực hiện giảm đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 187 lao động của 51 đơn vị. Thực hiện hỗ trợ cho 2 lao động ngừng việc; 4 lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động; 76 lao động không có giao kết hợp đồng lao động. Tổng kinh phí hỗ trợ trên 100 triệu đồng.

th
Huyện Đoàn Cư Kuin trao túi an sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, cơ quan chuyên môn của huyện cũng đang thẩm định và tiếp nhận mới 31 hồ sơ tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động; tổng hợp hồ sơ cho đối tượng F1 là 198 hồ sơ, trong đó có 2 hồ sơ là trẻ em dưới 6 tuổi; thành lập tổ thẩm định hồ sơ và triển khai hướng dẫn đến các hộ kinh doanh trên địa bàn để thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Huyện cũng đã có văn bản hướng dẫn cho người sử dụng lao động và đề nghị Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện liên hệ với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tuyên truyền về chính sách cho vay vốn đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.

Thuận Chuyên
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.