Multimedia Đọc Báo in

Ngày 5-10, Đắk Lắk ghi nhận 58 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

18:05, 05/10/2021

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, ngày 5-10, toàn tỉnh ghi nhận thêm 58 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận 28 trường hợp gồm 3 trường hợp trong cộng đồng tại xã Hòa Thuận, 23 trường hợp tại khu vực phong tỏa thuộc buôn Tơng Ju, xã Ea Kao và 2 trường hợp qua test sàng lọc, có yếu tố dịch tễ trở về từ các tỉnh phía Nam.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Huyện Cư Kuin ghi nhận 11 trường hợp, trong đó có 8 trường hợp trong khu cách ly tập trung có địa chỉ trú tại buôn Pu Huê, xã Ea Ktur, 3 trường hợp qua test sàng lọc, có yếu tố dịch tễ trở về từ các tỉnh phía Nam (1 trường hợp trú tại thôn 4, xã Ea Hu và 2 trường hợp trú tại thôn 2, xã Cư Êwi).

Thị xã Buôn Hồ ghi nhận 7 trường hợp trong khu cách ly tập trung, gồm 5 trường hợp có địa chỉ tại xã Ea Drông, 1 trường hợp trú tại phường An Bình và 1 trường hợp trú tại phường An Lạc. Huyện Krông Ana có 3 trường hợp trong cộng đồng, địa chỉ trú tại buôn Tuôr A, xã Dray Sáp.

Huyện Ea Súp ghi nhận 5 trường hợp, huyện Krông Pắc ghi nhận 2 trường hợp;  huyện Cư M’gar ghi nhận 1 trường hợp và huyện Buôn Đôn ghi nhận 1 trường hợp. Tất cả các trường hợp này đều được phát hiện qua test sàng lọc, có yếu tố dịch tễ trở về từ các tỉnh phía Nam.

Hàng nghìn công dân trở về từ các tỉnh phía Nam vào Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Nguyên test sàng lọc.
Hàng nghìn công dân trở về từ các tỉnh phía Nam vào Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Nguyên test sàng lọc.

Cũng trong ngày 5-10, toàn tỉnh đã có thêm 25 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi, đủ điều kiện xuất viện để tiếp tục theo dõi và giám sát sức khỏe tại nhà.

Như vậy, tính đến chiều 5-10, Đắk Lắk ghi nhận 2.038 trường hợp mắc COVID-19, trong đó đang điều trị 570 trường hợp, 15 trường hợp tử vong và 1.453 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.