Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Tạm ngưng việc học trực tiếp từ ngày 5-10 đến khi có thông báo mới

11:04, 05/10/2021

Ngày 4-10 UBND huyện Krông Pắc đã có văn bản về việc giảng dạy và học tập trong điều kiện dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, từ ngày 5-10 học sinh bậc mầm non tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Bậc tiểu học, học sinh không đến trường, nhà trường tiếp tục tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến, hướng dẫn học trên truyền hình hoặc bằng các hình thức phù hợp khác đối với học sinh lớp 3, lớp 4, lớp 5; học sinh lớp 1, lớp 2 ưu tiên hướng dẫn học sinh học tập qua truyền hình và không tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ trong thời gian này, khi học sinh đi học trở lại phải tổ chức ôn tập trước khi kiểm tra, đánh giá.

Đối với bậc học THCS, THPT thì học sinh không đến trường, nhà trường tiếp tục tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến, hướng dẫn học trên truyền hình hoặc bằng các hình thức phù hợp cho đến khi có thông báo mới.

Giờ ra chơi của các em học sinh Trường Tiểu học Đinh Núp, xã Ea Yiêng (Ảnh chụp khi chưa xảy ra dịch COVID-19)
Giờ ra chơi của các em học sinh Trường Tiểu học Đinh Núp, xã Ea Yiêng (Ảnh chụp khi chưa xảy ra dịch COVID-19). (Ảnh minh họa)

Trước đó, ngày 3-10-2021, UBND huyện đã ban hành công văn số 2481/UBND-GDĐT về việc giảng dạy và học tập trong điều kiện "bình thường mới". Theo đó, từ ngày 4-10, các em học sinh từ 5 tuổi trở lên thuộc "vùng xanh" được đi học trực tiếp tại trường. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh có chiều hướng diễn biến phức tạp, khó lường, số lượng người từ vùng dịch về lại địa phương lên đến hàng nghìn người nên huyện quyết định tạm ngừng việc học tập trung tại trường để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe cho các em học sinh và nhân dân.

Được biết, năm học 2021-2022, huyện Krông Pắc có khoảng 44.000 học sinh các bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT. 

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.