Multimedia Đọc Báo in

Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

07:15, 24/07/2022

Trong công văn số 3309/BYT-DP về việc hướng dẫn tiêm vắc xin phòng COVID-19, Bộ Y tế đã có hướng dẫn cụ thể để các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện.

Theo đó, tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng ngay sau khi đủ thời gian. Cụ thể, đối với người từ 18 tuổi trở lên, tiêm mũi 3 sau mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 3 tháng; người đã mắc COVID-19 thì tiêm ngay sau khi hồi phục. Tiêm mũi 4 ít nhất là 4 tháng sau mũi 3; người đã mắc COVID-19 tiêm sau khi mắc bệnh 3 tháng.

Người từ 12 đến 17 tuổi tiêm mũi 3 ngay sau mũi 2 ít nhất 5 tháng; người đã mắc COVID-19 tiêm sau khi mắc bệnh 3 tháng.

Đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã mắc COVID-19, tiêm sau khi mắc bệnh 3 tháng.

th
Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các đơn vị tiếp tục khẩn trương triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi bổ sung, mũi nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành tiêm đủ 2 mũi cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022, bảo đảm an toàn, hiệu quả; khẩn trương tổ chức triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 mũi 4 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên có chỉ định tiêm; xây dựng kế hoạch và tổ chức tiêm mũi 3 vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 tuổi đến 17 tuổi.

Mới đây, Bộ Y tế cũng đã có văn bản về tăng cường triển khai tiêm vắc xin COVID-19 cho quân nhân, chiến sĩ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (gọi tắt là cán bộ, công nhân viên) gửi 9 Bộ gồm: Bộ Quốc phòng; Bộ Công an; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Công thương; Bộ Giao thông vận tải; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Xây dựng và Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng UBND các tỉnh, thành phố.
Trong đó Bộ Y tế đề nghị các Bộ, địa phương quan tâm, chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường truyền thông, vận động cán bộ, công nhân viên trong ngành tham gia tiêm chủng đầy đủ, kịp thời để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tổ chức Lễ phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4 cho cán bộ, công nhân viên trong ngành theo hướng dẫn của Bộ Y tế ngay trong tuần đầu tháng 7/2022.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.