Multimedia Đọc Báo in

Lớp học bơi miễn phí của thầy Hải

07:56, 18/08/2022

Với mong muốn giúp học sinh có được kỹ năng bơi lội, kỹ năng phòng, chống đuối nước, thầy Lương Hữu Hải, giáo viên, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, xã Ea H’đing (huyện Cư M’gar), kiêm Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Nhà xanh yêu thương” của xã đã và đang miệt mài huy động các nguồn lực tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Có mặt tại một lớp dạy bơi miễn phí được tổ chức ở thôn 1 (xã Ea H’đing), mới cảm nhận được niềm vui, cũng như sự phấn khởi lộ rõ trên từng gương mặt của các em khi được tham gia lớp học. Những học sinh này đều thuộc diện hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để tham gia học bơi tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ…

Dưới sự hướng dẫn tận tình, dễ hiểu của huấn luyện viên, chỉ sau vài buổi, nhiều em không chỉ biết bơi thành thạo mà còn có kỹ năng phòng, chống đuối nước… Em Hà Thuỳ Linh Niê, học sinh lớp 6, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ chia sẻ: “Qua một thời gian học tập, hiện nay em đã bơi được thành thạo. Em rất cảm ơn thầy Hải vì đã tổ chức lớp dạy bơi, giúp bọn em biết bơi…”.

Thầy Hải đang hướng dẫn các em học sinh khởi động trước khi bơi.

 

Việc dạy bơi miễn phí cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn được thầy Lương Hữu Hải triển khai thực hiện từ đầu hè năm 2022, với mong muốn giúp trẻ em nâng cao sức khỏe, rèn luyện các kỹ năng phòng tránh đuối nước. Tính đến nay, sau hơn 2 tháng triển khai đã có 10 lớp dạy bơi miễn phí được tổ chức, với tổng số hơn 200 em tham gia. Các lớp bơi không chỉ được tổ chức tại xã Ea H’đing, nơi thầy Hải sinh sống và công tác mà còn được triển khai ở những địa phương khác như: xã Ea Kiết và Ea Tul. Địa điểm các lớp học đều được tổ chức tại các bể bơi có sẵn ở địa phương, thuận tiện để các em theo học...

Một buổi học bơi miễn phí của lớp thầy Hải.

Thầy Hải tâm sự: “Hiện tôi và Câu lạc bộ đang tiếp tục vận động các nguồn lực mở thêm các lớp dạy bơi miễn phí ở các địa phương khác trong huyện, ưu tiên những xã vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, với mong muốn sẽ có nhiều trẻ nắm được kỹ năng bơi, tránh được tình trạng đuối nước thương tâm”.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.