Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc thăm, chúc Tết tại huyện Ea Súp

18:58, 17/01/2023

Ngày 16/1, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết người dân xã Ea Rốk (huyện Ea Súp).

Thăm xã Ea Rốk, đồng chí Y Vinh Tơr bày tỏ niềm vui với thành quả mà địa phương đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội. Chia sẻ với những khó khăn của địa phương, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc động viên cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Ea Rốk cố gắng phát huy lợi thế, vươn lên mạnh mẽ, xây dựng bảo vệ quê hương; đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung bám vào các nghị quyết cấp ủy của nhiệm kỳ và trong từng năm, tìm ra lợi thế để giải quyết những khó khăn hiện hữu ở từng địa bàn.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng quà Tết cho những người có uy tín tại xã Ea Rốk.

Gặp gỡ đội ngũ người có uy tín ở địa phương, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr ghi nhận, đánh giá cao những người có uy tín đã luôn làm tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Ủy ban Dân tộc sẽ tiếp tục tham mưu Trung ương Đảng, Chính phủ để đội ngũ những người có uy tín có điều kiện thuận lợi nhất để phát huy vai trò của mình, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc đã trao 61 suất quà tặng người có uy tín và 70 suất quà tặng các hộ gia đình người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ea Rốk với tổng trị giá trên 65 triệu đồng.

Trước đó, Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc cũng đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà thầy cô giáo và học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Ea Súp. Tại đây, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm chính sách giáo dục đối với con em đồng bào dân tộc thiểu số; quan tâm giáo dục kiến thức và các kỹ năng mềm giúp học sinh người dân tộc thiểu số xây dựng sự tự tin, độc lập, tự chủ, hướng giáo dục toàn diện để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Đoàn công tác đã tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Ea Súp với tổng trị giá 23 triệu đồng.

Thu Huyền

                                             


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.