Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt truyền thống cán bộ, giáo viên thời kỳ kháng chiến chống Mỹ

15:28, 04/11/2023

Sáng 4/11, nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức chương trình Gặp mặt cán bộ, giáo viên chi viện cho ngành Giáo dục Đắk Lắk thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tham dự chương trình có Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Đăng Khoa; Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia III Trần Việt Hoa; Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh, Trưởng Ban Liên lạc Cựu giáo chức thời kháng chiến Hà Ngọc Đào; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, cán bộ phụ trách ngành Giáo dục Đắk Lắk và các cán bộ, giáo viên được điều động chi viện trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
Đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Buổi gặp mặt nhằm tri ân những cán bộ, giáo viên đã từng cầm bút, cầm súng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; là dịp để cán bộ, giáo viên cùng ôn lại kỷ niệm của một thời chiến tranh gian khổ, mất mát đau thương nhưng rất đỗi hào hùng và tưởng nhớ đến những đồng nghiệp, đồng đội đã đi xa; truyền lửa cho thế hệ nhà giáo hiện tại tinh thần cách mạng, vượt lên mọi khó khăn gian khổ để làm tròn sứ mệnh trồng người mà Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó.

phát biểu khai mạc.
Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh, Trưởng Ban Liên lạc Cựu giáo chức thời kháng chiến Hà Ngọc Đào phát biểu khai mạc.

Từ năm 1960 – 1975, có 45 cán bộ, giáo viên đi B được điều động, chi viện cho ngành Giáo dục Đắk Lắk. Trong quá trình công tác, các thầy cô đã có những cống hiến cho ngành Giáo dục Đắk Lắk trước giải phóng và những năm đầu sau giải phóng. Trong buổi gặp mặt, các nhà giáo đã cùng chia sẻ những niềm vui, cảm xúc khi gặp lại đồng chí, đồng nghiệp. Những ngày tháng lịch sử ấy sẽ mãi mãi là hồi ức đẹp không thể nào quên, là niềm tự hào, động lực cổ vũ các nhà giáo tiếp tục cống hiến cho quê hương, đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Đại biểu
Ông Châu Khắc Chương, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao đổi và đóng góp nhiều ý kiến trong buổi gặp mặt.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã đóng góp nhiều ý kiến, cung cấp thông tin để các thế hệ cán bộ quản lý của ngành Giáo dục – Đào tạo hiện tại được hiểu thêm và tự hào hơn về giai đoạn gian khổ nhưng hào hùng của thế hệ cha anh đi trước…

Trung tâm Lưu trữ quốc gia III bàn giao hồ sơ, kỷ vật cho các cán bộ, giáo viên đi B.

Nhân dịp này, Trung tâm Lưu trữ quốc gia III đã bàn giao 14 bộ hồ sơ, kỷ vật cho các cán bộ, giáo viên đi B và thân nhân của họ. Đây chính là minh chứng về một giai đoạn hào hùng của dân tộc và là những tài sản vô giá đối với những người nhà giáo – chiến sĩ đã hy sinh, cống hiến cho sự phát triển của ngành Giáo dục Đắk Lắk.

Thu Thảo

 


Ý kiến bạn đọc