Multimedia Đọc Báo in

Lực lượng vũ trang huyện Krông Pắc xung kích chống dịch COVID-19

08:21, 24/08/2021

Trước bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Krông Pắc đã nỗ lực bám sát địa bàn, xung kích trên tuyến đầu chống dịch, góp phần cùng địa phương kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh.

Theo đó, Đảng ủy Quân sự huyện đã ban hành Nghị quyết chuyên đề "Lãnh đạo phòng, chống dịch COVID-19 trong lực lượng vũ trang huyện"; Ban CHQS huyện ban hành Kế hoạch hành động phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Đồng thời, phân công lực lượng tham gia tiếp nhận, cách ly người về từ vùng dịch và người nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn. Chỉ đạo Ban Chính trị có văn bản hướng dẫn cụ thể về hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trong tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pắc quán triệt chủ trương, phương án hành động phòng, chống dịch đến lực lượng vũ trang địa phương.

LLVT huyện đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn; thành lập 30 chốt kiểm soát tại các điểm, trục đường đông dân cư qua lại ngay từ khi dịch COVID-19 xuất hiện. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao huyện tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tránh để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

“Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã triển khai đến toàn thể cán bộ, nhân viên viết Bản đăng ký cam kết thực hiện nội dung phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị và khi đi công tác hoặc khi được giải quyết về nhà” - Thiếu tá Đỗ Anh Chiến,  Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Krông Pắc.

Đảng ủy Ban CHQS huyện cũng đã chỉ đạo Ban Hậu cần - Kỹ thuật dự báo tình hình và xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể nhằm ứng phó hiệu quả với những tình huống có thể xảy ra. Chủ động chuẩn bị nhân lực, phương tiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện phối hợp với ngành chức năng vận hành các khu cách ly tập trung của huyện tại trụ sở Trung tâm Y tế huyện cũ (số 33 Nguyễn Trường Tộ, thị trấn Phước An) có quy mô 100 giường bệnh; Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Krông Pắc (thị trấn Phước An) với 240 giường. Tất cả các khu cách ly tập trung đều được phun khử khuẩn, vệ sinh, bố trí phòng ăn, nghỉ với những tiện nghi sinh hoạt cơ bản cho công dân khi thực hiện cách ly. Đồng thời, tổ chức tốt công tác tuyên truyền và hướng dẫn nhân dân thực hiện đúng "thông điệp 5K" của Bộ Y tế.

Lực lượng vũ trang huyện Krông Pắc chuẩn bị các điều kiện cần thiết tại khu cách ly tập trung ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS huyện Krông Pắc.

Thiếu tá Đỗ Anh Chiến, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Krông Pắc cho biết, bên cạnh việc tích cực tham gia phòng, chống dịch tại địa phương, Ban CHQS huyện cũng thường xuyên quán triệt các văn bản của các cấp về công tác phòng, chống dịch; cập nhật, thông báo tình hình dịch bệnh, tăng cường định hướng tư tưởng cho cán bộ, nhân viên và LLVT huyện; triển khai các biện pháp thích hợp phòng chống, không để dịch lây lan vào đơn vị. Cùng với đó, tích cực đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lợi dụng lỗ hổng, kẽ hở trong công tác phòng, chống dịch để chống phá Đảng, Nhà nước, quân đội và chính quyền trên không gian mạng.

Thanh Hường

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.