Multimedia Đọc Báo in

Bộ đội 584 thi tài

08:43, 31/12/2021

Tham gia hội thi, hội thao các cấp, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) luôn thi đấu hết mình và giành nhiều giải thưởng cao, góp phần quan trọng vào thành tích xuất sắc của đơn vị trong năm 2021.

Sau khi cuộc thi viết kịch bản tuyên truyền “Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh nói không với vi phạm pháp luật” được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát động, Thiếu tá Trương Văn Hiệp (Trợ lý Chính trị Trung đoàn) cùng đồng đội đã lên nhiều ý tưởng tham gia. Góp nhặt những câu chuyện thực tế trong quân ngũ, anh xây dựng kịch bản có tên “Sự thật”, qua câu chuyện đại đội nọ bị mất quỹ tăng gia, liên tục những tình tiết mới lạ, bất ngờ xảy ra, tạo sức hấp dẫn và chiều sâu nội dung tiểu phẩm. Truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa trong quản lý, giáo dục, duy trì kỷ luật quân đội, tiểu phẩm đã xuất sắc giành giải Nhì chung cuộc. Cùng với thành tích này, anh Hiệp còn đạt giải Ba tại cuộc thi Báo cáo viên tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng do Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức.

Tương tự, năm nay Đại úy Hoàng Bảo Chung (Chính trị viên Đại đội 6, Tiểu đoàn 303) đã giành 2 giải thưởng, trong đó có giải Nhất Hội thi cán bộ Đoàn giỏi do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức. Không chỉ thể hiện xuất sắc cả năm phần thi, chương trình hành động của Phó Bí thư Liên chi đoàn 303 Hoàng Bảo Chung còn được Ban tổ chức đánh giá cao bởi đã huy động sức trẻ tiểu đoàn với đa dạng hoạt động bề nổi, để lại dấu ấn trong đơn vị bởi các công trình thiết thực, lâu bền như khuôn viên văn hóa, hồ sen, điểm giải trí cho chiến sĩ. Anh tâm tình: “Không chỉ là trải nghiệm, sau mỗi cuộc thi, mỗi người đều có thêm những kiến thức, kỹ năng và bài học mới để cố gắng, trách nhiệm hơn với đơn vị và hoàn thành tốt hơn nữa phần việc được phân công”…

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584) không ngừng phấn đấu, rèn luyện để khẳng định mình.

Không riêng những trường hợp tiêu biểu nói trên, năm 2021, những cá nhân như Thượng tá Cao Xuân Đức, Trung úy Đinh Văn Hưng, Trung úy Phan Thanh Tài, Trung úy Lê Cảnh Khánh Duy… và các tập thể như Đại đội 6, Đại đội 7, Tổ phụ nữ của Trung đoàn 584 đã nhiều lần được xướng tên trong hội thi các cấp với thành tích tốt. Các cá nhân và tập thể đã giành được 3 giải Nhất, 2 giải Nhì, 6 giải Ba và 2 giải Khuyến khích tại các cuộc thi, qua đó thêm khẳng định trình độ, năng lực “bộ đội 584”, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chung của Trung đoàn.

Năm 2021, cùng với tham dự các hội thi do cấp trên tổ chức, Trung đoàn 584 còn tạo “sân chơi” cho bộ đội khẳng định tài năng, bản lĩnh bằng nhiều hội thi, hội thao trên tất cả các lĩnh vực quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật. Trong số đó phải kể đến các hội thi “Mô hình học cụ, giáo án, sổ sách hành chính, thao trường huấn luyện; sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Tiếng hát Binh nhì”, “Đồng diễn thể dục, múa hát tập thể và bảo quản, sắp xếp vũ khí, trang bị kỹ thuật”.

Lãnh đạo Trung đoàn 584 tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tại các hội thi, hội thao năm 2021.

Theo Thượng tá Cao Xuân Đức, Chính ủy Trung đoàn 584, hội thi, hội thao là một hình thức kiểm tra công tác huấn luyện, luyện tập nâng cao, là dịp để giao lưu, cọ xát, học tập kinh nghiệm giữa các cá nhân, đơn vị. Năm nay, mặc dù đảm nhận cùng lúc nhiều nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ trên giao, nhưng Trung đoàn đã tích cực, chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị, tham mưu Chỉ huy Trung đoàn đầu tư kinh phí, chọn lựa, tiến hành bồi dưỡng cán bộ dự thi. Với người dự thi, khi được giao nhiệm vụ đều nêu cao ý chí quyết tâm, chủ động khắc phục khó khăn, tích cực ôn luyện, thi đấu hết mình.

Là người giành giải Nhất Hội thi báo cáo viên tuyên truyền nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 do Tỉnh ủy tổ chức, Thượng tá Cao Xuân Đức chia sẻ kinh nghiệm: Có bốn yếu tố để tạo nên thành công trong mỗi người, đó là kiến thức, tư duy, kỹ năng và thái độ. Trong đó, thái độ chính là sự tận trung, tận tụy, tận hiếu, tận lực trong thực hiện nhiệm vụ và thái độ quyết định tới 75% của thành công. Chính bởi vậy, mỗi cán bộ, chiến sĩ cần không ngừng phấn đấu, rèn luyện nhiều hơn nữa để tích lũy kiến thức, nâng cao trình độ năng lực, tiếp tục gặt hái nhiều thành tích cao, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của tập thể, xây dựng Trung đoàn vững mạnh toàn diện..

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.