Multimedia Đọc Báo in

Đón Tết cùng chiến sĩ

06:22, 22/01/2022

Những ngày này, không khí Xuân đã rộn ràng tại Tiểu đoàn 303 (Trung đoàn 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh). Với sự khéo léo, tài năng, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã tạo nên một không gian mới mẻ cho doanh trại đón Xuân.

Đưa chúng tôi dạo quanh doanh trại, Đại úy Đỗ Thanh Việt, Chính trị viên phó Tiểu đoàn “bật mí”: để sắc Xuân ngập tràn đơn vị, bộ đội đã dày công chuẩn bị trong một thời gian khá dài. Học hỏi, tích lũy dần kinh nghiệm, các chiến sĩ xuống giống khoảng 3.000 chậu hoa cúc, hướng dương, hoa hồng, vạn thọ. Với hoa giấy, sau một thời gian hãm tưới, giáp Tết sẽ tưới nhiều hơn để bông bung nở đều, bền màu, kéo dài thêm hương sắc.

Chiến sĩ Đại đội 7, Tiểu đoàn 303 trang trí cổng trại chuẩn bị đón Tết.

Tại khu vực doanh trại của Đại đội 7, cánh lính trẻ đang miệt mài dọn dẹp vệ sinh, cắt tỉa cây cảnh, trang trí cổng trại. Rục rịch lên ý tưởng, chuẩn bị trong khoảng một tuần, các chiến sĩ Đại đội 7 xây dựng cổng với chủ đề “Quyết thắng” như ngầm khẳng định Xuân mới sẽ tiếp nối thành công của năm cũ. Theo Trung úy Đinh Văn Hưng, Chính trị viên phó Đại đội, doanh trại như ngôi nhà thứ hai, nên dịp Tết, bộ đội thường dành nhiều tâm sức chỉnh trang, làm đẹp. Bảy năm gắn bó với nghiệp binh, cũng là ngần ấy thời gian Trung úy Hưng đón Tết cùng đồng đội. Xa nhà thì rất nhớ, nhưng Tết trong đơn vị cũng có những thú vị riêng. Bộ đội tập trung thi tài văn hóa văn nghệ, các hoạt động thể thao, vui Xuân, khiến không khí ấm áp, vui tươi hơn hẳn.

Đón Tết xa nhà không còn lạ với Hạ sĩ Nguyễn Ngọc Huỳnh (nhân viên Quân y, Đại đội 7). Sau nhiều năm làm việc cho một bệnh viện tư nhân ở tỉnh Bình Dương, anh Huỳnh trở về địa phương để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tiếp tục phát huy sở trường đã được học, anh tích cực chăm sóc các đồng đội không may ốm đau. Anh hy vọng rằng, năm mới sẽ không còn dịch bệnh, ai cũng có sức khỏe dồi dào, tràn đầy khí thế năng lượng mới.

Bộ đội "ba lẻ ba" chăm sóc cây cảnh chuẩn bị đón Tết.

Xuân này, rất nhiều chiến sĩ của “ba lẻ ba” lần đầu đón Tết xa nhà. Trung sĩ Vũ Xuân Đông (Trung đội 3, Đại đội 5) cùng đồng đội tưới nước, dọn cỏ nhưng không quên pha trò cho không gian ngập tràn tiếng cười nói. Anh Đông thành thật: “Tết càng về gần, càng thèm không gian sum họp với gia đình. Hiểu tâm tình chiến sĩ nên cán bộ các cấp thường hay gần gũi động viên, chuyện trò, giúp chúng tôi vơi bớt nỗi nhớ nhà. Với sở trường bóng đá, bóng chuyền, tôi hy vọng phát huy tài năng để cùng đồng đội ghi dấu kỷ niệm trong các hoạt động thể thao ngày Tết…”.

Chuẩn bị Tết ở “ba lẻ ba” không thể bỏ qua công tác tăng gia sản xuất, phát triển chăn nuôi. Vào cuối chiều, cánh lính trẻ rộn ràng xuống vườn chăm bón, tưới cây, mở rộng diện tích cây trồng. Tiếng nhạc sôi động phát ra từ những chiếc loa mini cầm tay như cổ vũ thêm cho bộ đội hoàn thành nhiệm vụ. Không lo thiếu thực phẩm sạch, các anh luân phiên gối giống trên diện tích trồng; duy trì đàn heo thịt hơn 40 con, hơn 2.000 gà, vịt, trên 500 con gà đẻ trứng và 2 ao thả cá…

Đại úy Đỗ Thanh Việt cho hay, dịp này Tiểu đoàn tổ chức rất nhiều hoạt động sôi nổi, đậm chất cổ truyền như: gói bánh chưng xanh, hái hoa dân chủ đón giao thừa, tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thu hút cán bộ, chiến sĩ tham gia. Mỗi đại đội cũng sẽ tạo điều kiện để chiến sĩ kết nối điện thoại với người thân, bè bạn. Ngoài các chế độ tiêu chuẩn được các cấp quan tâm, Tiểu đoàn trích từ quỹ tăng gia sản xuất để hỗ trợ thêm tiền ăn Tết; hỗ trợ kinh phí trang trí khánh tiết trong dịp Tết cho các đại đội, trung đội trực thuộc. Song song đó, Tiểu đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu, tổ chức luyện tập các phương án theo quy định.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.