Multimedia Đọc Báo in

Những lá thư gửi trọn niềm tin

08:59, 19/07/2022

Cảm động, nể phục trước sự dũng cảm, mưu trí của các lực lượng Công an tỉnh, nhiều người dân trong và ngoài tỉnh đã viết thư cảm ơn, ghi nhận và khen ngợi các chiến sĩ công an hết lòng “vì dân phục vụ”.

Dù biến cố xảy ra với gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Lũng (thôn 5A, xã Ea Ô, huyện Ea Kar) đã hơn 2 năm nhưng chị vẫn nhớ như in và dành tình cảm đặc biệt đối với lực lượng Công an tỉnh. Tháng 2/2020 chồng chị Lũng là anh Vũ Tuấn Hùng bị xuất huyết não phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Gia đình chị Lũng thuộc diện khó khăn, số tiền viện phí phải chi trả khá lớn, tai ương ập đến bất ngờ trong khi chứng minh nhân dân của anh Hùng đã hết hạn nên không thể làm thủ tục thanh toán bảo hiểm y tế được. Lo lắng, bất an, không biết “bấu víu” vào ai, chị trực tiếp tìm đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính Công an tỉnh trình bày hoàn cảnh của mình để mong được giúp đỡ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã cử 2 chiến sĩ công an trực tiếp đến tận giường bệnh để làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho anh Hùng ngay trong ngày. Nhờ vậy, gia đình chị Lũng đã kịp thời thanh toán bảo hiểm, bớt đi gánh nặng viện phí.

Cảm động trước hành động đẹp của các chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính Công an tỉnh, chị Nguyễn Thị Hồng Lũng (thôn 5A, xã Ea Ô, huyện Ea Kar) đã trân trọng gửi thư cảm ơn.

Tương tự, khi được thông báo lực lượng công an sẽ hỗ trợ làm căn cước công dân gắn chíp điện tử lưu động, người dân tổ dân phố 6, phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột chuyền tai nhau tranh thủ đi làm căn cước. Vì mỗi người đều có hoàn cảnh, công việc khác nhau nên người đến vào giờ hành chính, người đi khi “gà chưa gáy”, nhưng cũng có người đồng hồ sắp điểm sang ngày mới mới có thể đến điểm tập trung làm căn cước công dân. Trong cao điểm đó, lực lượng công an đã làm việc liên tục không ngừng nghỉ, có khi phân công cán bộ trực làm 24/24 tiếng để kịp thời phục vụ người dân.

Bà Nguyễn Hoàng Oanh (người dân tổ dân phố 6) chia sẻ, nhờ có những lần làm việc cùng lực lượng công an mới thấy họ vô cùng dễ mến. Tuy công việc tốn nhiều thời gian và vất vả nhưng bản thân bà Oanh và người dân tại phường Thắng Lợi luôn nhận được sự tiếp đón nhiệt tình, chu đáo, vui vẻ và hơn hết luôn nỗ lực giúp đỡ người dân làm các thủ tục nhanh chóng nhất có thể từ lực lượng công an.

Không chỉ người dân trong tỉnh, thời gian qua, Công an tỉnh Đắk Lắk còn nhận được nhiều lá thư cảm ơn từ người dân các địa phương khác như Gia Lai, TP. Hồ Chí Minh… Đơn cử như trường hợp của chị Nguyễn Thị Thanh Hòa (phường Yên Thế, TP. Pleiku, Gia Lai).

Trưa ngày 8/4/2019, sau khi ngủ dậy, chị Hòa tá hỏa khi xe máy của mình “không cánh mà bay”. Kiểm tra lại camera thì phát hiện vào khoảng 14 giờ nhà chị bị 2 kẻ gian đột nhập và trộm mất một chiếc xe máy nhãn hiệu Exciter màu xám xanh, biển số 81B2.589.45. Chị lập tức lên cơ quan công an tỉnh Gia Lai trình báo vụ việc và cung cấp chứng cứ liên quan mong tìm lại tài sản bị mất.

Đúng 6 tiếng sau khi trình báo, chị nhận được cuộc điện thoại từ lực lượng công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận và báo tin đã bắt được kẻ gian và lấy lại xe cho gia đình chị.

Hàng trăm lá thư cảm ơn của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trân quý gửi đến các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh trong những năm qua.

Trong số hàng trăm thư cảm ơn lực lượng công an, có một bức thư đặc biệt viết bằng tay và được hàng chục người dân trân quý đồng loạt ký tên gửi đến các chiến sỹ công an xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo. Trước đây, tình hình an ninh trật tự tại xã Ea Hiao, đặc biệt là thôn 4B rất phức tạp nhất là tình trạng trộm cắp vặt. Khi công an chính quy được phân công về địa phương, đã nhanh chóng nắm bắt tình hình, vây bắt được nhiều đối tượng tội phạm, được nhân dân đánh giá cao.

Đơn cử, ngày 9/2/2020 công an xã Ea Hiao nhận được tin báo của ông Nguyễn Tưởng (thôn 4B) bị đối tượng xấu bẻ khóa vào nhà lấy trộm một mô tơ điện và một máy bơm nước của ông Lê Quang Tiêm gửi nhờ. Rất nhanh chóng, lực lượng công an xã có mặt nắm bắt tình hình, khoanh vùng và điều tra, phát hiện đối tượng trộm cắp là Phạm Văn Hưng (thôn 5A) nghiện ma túy và thường xuyên thực hiện các vụ trộm cắp vặt trên địa bàn.

Vào ngày 2/4/2020, ông Phạm Văn Vạn (thôn 4B) bị kẻ gian trộm máy bơm tưới nước tại rẫy của gia đình. Tin tưởng vào lực lượng công an và không muốn tình trạng trộm cắp vặt xảy ra triền miên, ông Vạn đã trình báo. Cùng ngày, lực lượng công an xã đã khoanh vùng và bắt 2 đối tượng Trần Hoàng Huy (buôn Bia) và Mộng Văn Thắng (thôn 9B).

Trong quá trình tra hỏi, 2 đối tượng khai nhận trước khi thực hiện vụ trộm tại nhà ông Vạn, đã thực hiện rất nhiều vụ trộm khác để bán lấy tiền chơi ma túy. Nhờ có chuyên môn, nghiệp vụ, luôn bám sát cơ sở, lực lượng công an xã đã triệt phá nhiều ổ nhóm trộm cắp nên tình trạng trộm cắp vặt tại địa phương giảm hẳn.

Có thể khẳng định, trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, mỗi chiến sỹ công an nhân dân luôn gan dạ, dũng cảm đương đầu với khó khăn, thử thách, lập nên nhiều chiến công đáng ghi nhận. Với mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh, nguồn động viên, khích lệ quý báu và phần thưởng lớn nhất đối với họ chính là tình cảm trân quý được gửi gắm qua những lá thư cảm ơn chân thành từ người dân. Đó chính là động lực thúc đẩy người chiến sỹ công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên mặt trận giữ gìn an ninh trật tự dẫu còn rất nhiều hiểm nguy, gian khổ để giữ gìn bình yên cuộc sống, hạnh phúc của nhân dân.

Thùy Dung – Trọng Hiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.