Multimedia Đọc Báo in

Hết mình vì sự bình yên của nhân dân

08:36, 14/07/2022

Tuy tuổi đời còn trẻ, nhưng với sự mưu trí, dũng cảm, Đại úy Nguyễn Hoàng Long (SN 1989) đã có nhiều đóng góp tích cực trong thực thi nhiệm vụ của người chiến sĩ công an cơ sở.

Sinh ra và lớn lên trên vùng đất Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi), từ nhỏ, Nguyễn Hoàng Long luôn ấn tượng với hình ảnh người chiến sĩ công an ngày đêm vất vả, giữ bình yên cho nhân dân. Sau khi tốt nghiệp Đại học An ninh nhân dân (năm 2012), Long được phân về công tác tại Đội Nghiên cứu chuyên đề an ninh (Văn phòng Công an tỉnh Đắk Lắk).

Năm 2019, anh được điều chuyển về làm Phó Trưởng Công an xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột). Từ năm 2020 đến nay, anh được điều động về làm Trưởng Công an xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar). Gần 10 năm gắn bó với nghề, trải qua nhiều vị trí công tác, nhưng dù ở cương vị nào anh cũng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Anh coi đó là cơ hội để thử thách và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

Đại úy Nguyễn Hoàng Long vinh dự được nhận Giải thưởng Thanh niên Công an tiêu biểu năm 2018. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đại úy Nguyễn Hoàng Long chia sẻ: Mỗi chiến sĩ công an luôn đặt công việc, nhiệm vụ của mình lên hàng đầu, mỗi khi nhận tin báo khẩn phải ngay lập tức lên đường làm nhiệm vụ.  Chuyện đáng nhớ nhất với anh là lần bắt nhầm đối tượng. Anh nhớ lại đêm ấy, khoảng 20 giờ, nhận được tin tình báo có hai thanh niên mới mua ma túy từ TP. Buôn Ma Thuột về địa phương để tiêu thụ. Anh vội vã chạy xe trong mưa từ Tỉnh lộ 8 hướng về huyện Cư M’gar thì phát hiện hai đối tượng giống như tin báo miêu tả nên đã cho dừng phương tiện kiểm tra. Qua kiểm tra, phát hiện nhầm người, lúc ấy anh có chút lo lắng vì sợ bị lộ thông tin mật, cũng như để đối tượng phạm tội tẩu thoát vì sơ sẩy của mình. Tuy nhiên, nhờ sự mưu trí, anh đã nhanh chóng huy động lực lượng khẩn trương tiến hành hội ý, phán đoán tình hình, nhờ đó đã kịp thời tìm được nơi đối tượng ẩn náu và bắt giữ, tịch thu số lượng ma túy khi đối tượng chưa kịp tẩu tán.

Thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh, anh bố trí các chiến sĩ chốt chặn, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ người, phương tiện, hàng hóa ra vào địa bàn, góp phần hỗ trợ tích cực giúp các lực lượng chức năng tiến hành bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và truy vết hiệu quả F1, F2. Những ngày giãn cách xã hội, cuộc sống của người dân trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn. Đại úy Nguyễn Hoàng Long đã cùng tập thể Công an xã chủ động liên hệ, vận động số lượng lớn nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế chống dịch cho địa phương.

Đại úy Nguyễn Hoàng Long (bìa trái) ân cần giúp đỡ người cao tuổi thăm khám bệnh trong đợt tham gia hoạt động tình nguyện tại địa phương. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Nhớ lại những ngày tháng đó, Đại úy Long vẫn bồi hồi cảm xúc. Anh tâm sự, đây là kỷ niệm sâu đậm, đáng nhớ nhất sau 3 năm về công tác tại cơ sở. Thời điểm đó, anh trải qua hơn một tháng ròng rã túc trực tại địa bàn, trong khi vợ anh mới sinh con được hơn 2 tháng tuổi. Anh vẫn nhớ như in đó là ngày 27/8/2021, khi xã Quảng Tiến phát hiện chùm ca bệnh đầu tiên trên địa bàn, phải triển khai 100% quân số ở lại chống dịch. Lúc đó, anh gọi điện về nhà báo tin với vợ. Vợ anh rất lo lắng nhưng vẫn cố kìm lòng động viên anh cố gắng làm tròn nhiệm vụ. Vừa nhớ con, vừa thương vợ nhưng anh vẫn chấp nhận gác lại niềm riêng, tích cực tham gia công tác chống dịch để sớm đem lại sự bình yên cho người dân.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.