Multimedia Đọc Báo in

"Sao vuông" trổ tài

09:01, 14/09/2022

Với tinh thần “vượt nắng thắng mưa”, Hội thao Trung đội dân quân cơ động năm 2022 đã thể hiện bản lĩnh, tự tin cũng như những nỗ lực để đạt thành tích đỉnh cao của các “sao vuông”.

Trung tá Nguyễn Văn Đông, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Buôn Hồ, Trưởng đoàn hội thao đơn vị cho hay, các chiến sĩ trong Trung đội dân quân dù khác nhau về hoàn cảnh, công việc, thời gian luyện tập lại hạn hẹp nhưng họ luôn thống nhất một ý chí. Hơn hết sau hội thao, các chiến sĩ gắn bó, đoàn kết hơn, ai cũng vui vẻ bởi đã nỗ lực hết mình vì thành tích chung của đơn vị. Cơ sở vật chất được Ban tổ chức trang bị chu đáo, các tuyển thủ cũng được các đơn vị lựa chọn, luyện tập thuần thục, hội thao không chỉ trở thành một "sân chơi" đáng nhớ mà còn là dịp “sát hạch” gắt gao đối với "sao vuông".

Các chiến sĩ "sao vuông" trong phần thi đồng diễn võ thuật.

Trở về sau hội thao, nhưng giây phút thi chạy vũ trang 3.000 m nam vẫn luôn là hình ảnh khó quên đối với chiến sĩ Nguyễn Hải Dương (Trung đội dân quân cơ động xã Băng Adrênh, huyện Krông Ana). Dương chia sẻ, khi bước vào cuộc đua tài, Dương cảm nhận rõ được tinh thần quyết tâm và sự dẻo dai của các đối thủ nặng ký khi luôn có sự rượt đuổi, đeo bám sát nhau. Chọn thời điểm bứt tốc khi gần vào chặng cuối, anh duy trì nền tảng thể lực, dốc sức vươn dài những bước chạy nước rút nên đã giành được vị trí thứ 2 trong lượt thi. Kết quả là một phần, nhưng điều Dương ấn tượng nhất trong phần thi này có lẽ là tinh thần thi đấu của chiến sĩ dân quân cơ động. Bởi lẽ, ai bước vào thi cũng được cổ vũ hết mình và quyết tâm hết mình. Có những vận động viên, dù biết bị tụt hạng, mất sức, nhưng đều nỗ lực đến chặng đua cuối cùng, quyết không bỏ cuộc giữa chừng.

Nỗ lực vượt mọi khó khăn cũng là điều khiến chiến sĩ Phạm Hoài Nam (Trung đội dân quân cơ động xã Chư Kpô, huyện Krông Búk) được đồng đội thêm trân quý. Khi đã bước vào nội dung thi đấu, Nam bất ngờ nhận được tin người thân trong gia đình mất. Không thể về chịu tang, Nam dồn nén mọi cảm xúc, tập trung tâm lực cùng đồng đội hoàn thành mọi phần thi. Đặc biệt, trong nội dung bắn súng AR15, cự ly 100 m, anh đã xuất sắc giành hoa bắn giỏi với tổng điểm 74.

Vận động viên bứt tốc về đích trong nội dung thi chạy vũ trang 3.000m.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thế, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp, Trưởng đoàn hội thao của huyện chia sẻ, để vượt qua các đối thủ đáng gờm, giành giải Nhất toàn đoàn, Trung đội dân quân cơ động thị trấn Ea Súp đã rất nỗ lực trong quá trình huấn luyện, thi đấu. Xác định đây cũng là dịp để rèn quân, Đảng ủy – Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã lựa chọn những cán bộ dày dạn kinh nghiệm, xuất sắc từng mặt nội dung để huấn luyện cho các chiến sĩ Trung đội dân quân cơ động; chuẩn bị tốt vật chất, trang thiết bị kỹ thuật huấn luyện. Khâu then chốt nhất ảnh hưởng đến kết quả toàn cuộc là công tác huấn luyện và việc luyện tập, vì vậy mọi nội dung huấn luyện luôn được đơn vị xây dựng bài bản, bám sát quy chế từng môn thi. Cùng với đó, việc quan tâm bảo đảm thể lực, sức khỏe, sự đoàn kết giúp tinh thần vận động viên thêm phấn khởi, nhập cuộc tốt.

Đại tá Lê Văn Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá: 15 đoàn với 540 vận động viên tranh tài ở 6 nội dung (đồng diễn võ dân quân tự vệ; bắn súng AR15 bài 1; ném lựu đạn xa trúng hướng; chạy vũ trang 3.000 m nam và 1.500 m nữ; duyệt đội ngũ đội hình cấp trung đội; chỉ huy trung đội, chỉ huy tiểu đội thực hành xử trí tình huống bảo vệ mục tiêu) đã mang đến những màn trình diễn đẹp mắt, những cuộc thi gay cấn, hấp dẫn. Trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, vận động viên đã nỗ lực vượt khó, cống hiến vì thành tích chung. Tinh thần chung ấy đã làm nên thành công hội thao, góp phần nâng cao chất lượng trong công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện thể lực, tạo không khí vui chơi, tinh thần đoàn kết, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.