Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp truy điệu và an táng 15 hài cốt liệt sĩ

14:18, 06/10/2022

Sáng ngày 6/10, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Súp tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện nhà.

Sau một thời gian khảo sát, nắm thông tin, Đội K51 (Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) cùng Ban Chỉ đạo 24 huyện, cấp ủy, chính quyền xã Ea Bung và nhân dân trên địa bàn đã tổ chức tìm kiếm, quy tập được 13 mộ lẻ và 1 mộ tập thể (có 2 bộ hài cốt) tại địa bàn thôn 5. Trong 15 bộ hài cốt liệt sĩ này có 1 bộ hài cốt nữ.

Các đoàn đại biểu dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.
Các đoàn đại biểu dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Khi tiến hành cất bốc mộ, lực lượng chức năng phát hiện nhiều mảnh xương bị cháy và mục nát, cùng nhiều di vật như: lược, bật lửa, dép cao su, bút, đèn dầu, bàn chải đánh răng, đạn, súng, ví, đèn pin…

Qua những di vật được tìm thấy, lực lượng xác định đây có khả năng là liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tiễn đưa các anh linh liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng.
Tiễn đưa các anh linh liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tại lễ truy điệu, lãnh đạo huyện Ea Súp đã gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới thân nhân các liệt sỹ đã có công sinh thành và hiến dâng cho Tổ quốc những con người ưu tú. Đồng thời khẳng định, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Ea Súp sẽ làm hết sức mình cùng cả nước thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Được biết, riêng năm 2021, cũng tại khu vực thôn 5, xã Ea Bung, Đội K51 đã nhiều lần phối hợp khảo sát, tìm kiếm và quy tập 3 hài cốt liệt sĩ chưa xác định được danh tính.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc