Multimedia Đọc Báo in

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột)

10:54, 11/09/2023

Tối 10/9, UBND phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & CHCN, Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đồng loạt trên toàn quốc tại "Tổ liên gia an toàn PCCC khu dân cư" hẻm 179 đường Phan Chu Trinh (tổ dân phố 6, phường Thắng Lợi).

Đây là 1 trong 43 "Tổ liên gia an toàn PCCC" đang hoạt động trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột được chọn để tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đợt này.

Theo tình huống giả định xảy ra cháy tại một gia đình vừa nhà ở kết hợp kinh doanh thuộc khu dân cư hẻm 179 đường Phan Chu Trinh. Khi phát hiện cháy, chủ nhà hoảng loạn hô “cháy” và bấm chuông báo cháy.

Sau khi nghe chuông báo cháy, các hộ dân trong Tổ liên gia khẩn trương mang theo các vật dụng cần thiết để phá cửa và mang theo phương tiện chữa cháy đến hỗ trợ chữa cháy, nhanh chóng cứu người bị mắc kẹt trong nhà ra, đồng thời di chuyển hàng hóa ra ngoài và điện thoại báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh và lực lượng Công an phường Thắng Lợi đến hỗ trợ.

Thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC hỗ trợ đưa người bị thương ra ngoài
Thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC hẻm 179 đường Phan Chu Trinh hỗ trợ đưa người bị thương ra ngoài.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH đã điều động 2 xe chữa cháy đến hiện trường; lực lượng công an phường, Ban Chỉ huy quân sự, lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, y tế nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phối hợp cứu chữa, gọi điện thoại cho Điện lực cắt điện toàn bộ khu vực xảy ra cháy.  

Lực lượng PCCC và CHCN Công an tỉnh đang dập tắt đám cháy
Lực lượng PCCC & CHCN, Công an tỉnh nhanh chóng tiếp cận hiện trường, tiến hành dập lửa không để cháy lan, cháy lớn. 

Thông qua buổi thực tập giúp cho các thành viên trong "Tổ liên gia an toàn PCCC" hẻm 179 đường Phan Chu Trinh chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời, không để xảy ra các vụ cháy gây thiệt hại về người và tài sản, nhất là tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; nâng cao nhận thức về công tác PCCC và tìm kiếm CNCH khi xảy ra các tình huống cháy, nổ; phát huy khả năng thường trực sẵn sàng chiến đấu và công tác phối hợp giữa lực lượng tham gia chữa cháy và CNCH tại chỗ với lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH trong việc xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn xảy ra.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã xây dựng được 43/60 "Tổ liên gia an toàn về PCCC" và xây dựng 16 mô hình điểm chữa cháy công cộng. Các "Tổ liên gia an toàn về PCCC" là mô hình thực hiện theo phương châm "4 tại chỗ" về công tác PCCC. Tổ có nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn người dân kiến thức về PCCC, từ đó sẽ giảm thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra trong sản xuất, kinh doanh.

Kim Huế

 


Ý kiến bạn đọc