Multimedia Đọc Báo in

135 thanh niên ưu tú huyện Lắk lên đường nhập ngũ

13:13, 25/02/2024

Sáng 25/2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lắk tổ chức Lễ giao, nhận quân, tiễn thanh niên ưu tú lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân với Tổ quốc.

Dự lễ giao nhận quân có đại diện lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng đông đảo thân nhân các quân nhân lên đường nhập ngũ.

kkk
Đại biểu và các tân binh làm lễ chào cờ trong lễ giao, nhận quân.

Đợt giao, nhận quân năm 2024, huyện Lắk có 135 công dân lên đường nhập ngũ, gồm 112 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 23 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Trong đó, có 47 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 11 thanh niên ưu tú đã được học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Bí thư Huyện ủy Lắk Nguyễn Văn Long thắp lửa truyền thống.
Bí thư Huyện ủy Lắk Nguyễn Văn Long thắp lửa truyền thống.

Các công dân được giao về đầu mối huấn luyện tại các đơn vị: Lữ đoàn Công binh 270 (Quân khu 5); Tiểu đoàn Bộ binh 303 thuộc Trung đoàn Bộ binh 584 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) và Công an tỉnh. Các công dân trúng tuyển lên đường nhập ngũ đều là những thanh niên có sức khỏe, tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, sẵn sàng tham gia rèn luyện, phấn đấu tốt trong môi trường quân đội.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nay Y Phú phát biểu tại buổi lễ.
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nay Y Phú phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nay Y Phú ghi nhận và biểu dương 135 thanh niên đã nghiêm chỉnh chấp hành Lệnh gọi nhập ngũ, đảm bảo quân số và thời gian quy định, phấn khởi, sẵn sàng tham gia ngày hội tòng quân.

Đông đảo người thân, bạn bè chào tạm biệt các tân binh lên đường nhập ngũ.
Đông đảo người thân, bạn bè chào tạm biệt các tân binh lên đường nhập ngũ.

Đồng thời nhấn mạnh, trong chiến tranh cũng như trong hòa bình, thanh niên huyện Lắk luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong các mặt trận và đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần vào công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do thông nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp bước truyền thống quê hương Anh hùng, hằng năm thanh niên huyện Lắk đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân. Được rèn luyện trong môi Quân đội, Công an nhiều đồng chí đã trưởng thành và trở thành cán bộ chỉ huy trong Quân đội, Công an và lãnh đạo các cấp, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang, anh hùng của quân và dân nhân huyện nhà.

Các tân binh huyện Lắk phấn khởi lên xe về các đơn vị nhận quân.
Các tân binh huyện Lắk phấn khởi lên xe về các đơn vị nhận quân.

Đồng chí tin tưởng rằng, các tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương Anh hùng, phát huy bản chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, Công an nhân dân anh hùng; mong các tân binh hãy nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, nhanh chóng hòa nhập trong môi trường mới, ra sức học tập, rèn luyện, để có trình độ kỹ thuật, chiến thuật tốt, đáp ứng với yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc