Multimedia Đọc Báo in

Hai thanh niên M’nông tình nguyện nhập ngũ

08:11, 26/02/2024

Nhiều năm liền huyện Lắk hoàn thành tốt công tác tuyển quân. Năm 2024, chỉ tiêu giao quân của huyện là 135 công dân, trong đó có 112 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự. Huyện Lắk đã thực hiện tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu được giao, trong đó có hai thanh niên người M’nông đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Trong đợt tuyển quân lần này, buôn Đắk Ru (xã Bông Krang) có 7 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự; trong đó Y Thân Du đã tình nguyện xin đi bộ đội. Sinh năm 2004, Y Thân là con thứ hai trong gia đình có bốn người con. Gia đình Y Thân thuộc diện hộ cận nghèo. Đầu năm 2024, khi có đợt tuyển quân, Y Thân quyết định viết đơn xin vào quân ngũ và vui mừng khôn xiết khi khám tuyển đủ điều kiện tham gia nhập ngũ. Y Thân phấn khởi: “Em hứa quyết tâm khi vào quân ngũ sẽ thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, làm bất cứ việc gì, đi nơi nào cũng được theo tiếng gọi của Tổ quốc. Khi ra quân em muốn có sức khỏe tốt, kiếm được việc làm hoặc đi xuất khẩu lao động để giúp đỡ gia đình”. Còn mẹ Y Thân là bà H’Nganh Du chia sẻ: “Khi biết con viết đơn tình nguyện nhập ngũ thì mình cũng bất ngờ vì trước đó con không nói gì. Khi biết con trúng tuyển mình cũng vui lắm vì con đã đạt ước nguyện. Mong con trong quân ngũ sẽ phấn đấu thực hiện nhiệm vụ thật tốt và ngày càng trưởng thành”.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện và chính quyền địa phương tặng quà cho tân binh Y Thân Du trước khi lên đường nhập ngũ.

Cũng giống Y Thân, Y Dương Sruk (SN 2004, ở xã Yang Tao) cũng viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Gia đình thuộc diện hộ nghèo nên khi học hết lớp 10, Y Dương đi làm công nhân ở một công ty tại Bình Phước. Đến nay, Y Dương đã là thợ chính trực tiếp đứng máy, lương ăn theo sản phẩm, bình quân đạt 10 triệu đồng/tháng.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện và chính quyền địa phương tặng quà cho tân binh Y Dương Sruk trước khi lên đường nhập ngũ.

Năm nay, khi có đợt tuyển quân Y Dương đã quyết định viết đơn xin vào quân ngũ để thực hiện mơ ước từ lâu nay. Y Dương tâm sự: “Em thích được làm chú bộ đội từ hồi còn nhỏ xíu. Nhà có anh trai là Y Khanh Sruk đi bộ đội nay đã ra quân. Khi trở về nhà, anh ấy thay đổi rất nhiều, làm cái gì cũng có kế hoạch và quyết đoán; làm cái gì cũng nhanh, gọn, lẹ và chính xác nên em muốn được như anh ấy. Em viết đơn tình nguyện và đủ điều kiện nhập ngũ lần này nên rất vui, vinh dự và tự hào. Khi vào quân đội em sẽ cố gắng rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật của đơn vị và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Trương Nhất Vương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.