Multimedia Đọc Báo in

Tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Đại đội Kho vũ khí – đạn

08:07, 03/05/2024

Buôn Ea Đrai A (xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc) hiện có 131 hộ, với gần 700 nhân khẩu của bốn dân tộc Êđê, Kinh, Vân Kiều và Thái. Trong đó, có gần 80% là đồng bào dân tộc Êđê và gần 46% thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo.

Thực hiện phương châm “3 bám, 4 cùng”, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Kho vũ khí – đạn (Phòng Kỹ thuật – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, làm tốt công tác dân vận để góp phần tạo chuyển biến rõ nét về cả vật chất và tinh thần cho bà con vùng đặc biệt khó khăn này.

Gia đình chị H’Lim Ênuôl là hộ đặc biệt khó khăn của buôn Ea Đrai A. Vợ chồng chị có 5 người con, không may có một cháu là Y Viên Ênuôl bị khuyết tật bẩm sinh. Điều kiện gia đình khó khăn, thiếu thốn trăm bề.

Nhằm chia sẻ với gia đình chị, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Kho vũ khí - đạn luôn dành sự quan tâm đặc biệt, thường xuyên giúp đỡ gia đình các nhu yếu phẩm. Qua kêu gọi, vận động của Đại úy Phan Lê Anh, Chính trị viên Đại đội, nhiều tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ kinh phí, tặng xe lăn cho cháu Y Viên. Đơn vị cũng đã giúp gia đình xây dựng công trình nhà vệ sinh, nhà tắm và đang tiếp tục kết nối với các nguồn hỗ trợ để xây dựng nhà ở mới thay thế cho căn nhà tạm bợ, xuống cấp hiện nay.

Chiến sĩ Đại đội Kho vũ khí – đạn trang hoàng cờ Tổ quốc trên trục đường chính của buôn Ea Đrai A.

Còn với cụ bà H’Bư Byă, những gương mặt cán bộ, chiến sĩ Đại đội Kho vũ khí – đạn đã thân thiết như những người con trong gia đình. Khi biết bà sống neo đơn trong căn nhà tạm bợ, cán bộ, chiến sĩ Đại đội đã vận động kinh phí, đóng góp công sức xây dựng căn nhà Nhân ái trị giá gần 40 triệu đồng. Mỗi dịp lễ, tết hoặc triển khai bất cứ hoạt động nào ở buôn, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đều không quên đến thăm hỏi, động viên và tặng nhu yếu phẩm, giúp bà cải thiện đời sống.

Con đường trục chính phong quang, sạch đẹp, có ánh điện sáng hằng đêm ở buôn Ea Đrai A cũng ghi dấu công sức của cán bộ, chiến sĩ Đại đội Kho vũ khí – đạn. Công trình được thực hiện từ đầu năm 2023, gồm 13 trụ đèn năng lượng mặt trời thắp sáng dọc tuyến đường dài gần 1 km, với sự tham gia của hơn 30 cán bộ, chiến sĩ cùng bà con buôn Ea Đrai A. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của Đại đội và cấp ủy, ban tự quản buôn, con đường cũng thường xuyên được tu sửa, lấp toàn bộ ổ gà, phát quang bụi rậm che khuất tầm nhìn, xóa các "điểm đen" tập kết rác thải, giúp việc lưu thông an toàn, thuận lợi hơn. Cuối năm 2023, đơn vị tiếp tục góp của, góp công cùng bà con nhân dân thực hiện công trình đường cờ, với gần 40 trụ cờ đỏ sao vàng, khơi dậy khí thế thi đua yêu nước trong bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Kho vũ khí – đạn cùng cấp ủy, ban tự quản buôn Ea Đrai A đến thăm hỏi, động viên cụ bà H’Bư Byă.

Bí thư Chi bộ buôn Ea Đrai A Đinh Văn Hùng cho hay, mối liên hệ giữa Đại đội Kho vũ khí – đạn với hệ thống chính trị tại buôn vô cùng mật thiết. Nhờ đó, những vấn đề khó của bà con vùng đặc biệt khó khăn đều được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, góp phần tạo chuyển biến rõ nét cho bộ mặt nông thôn.

Trong các dịp lễ, tết, ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư, đơn vị đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với bà con nhân dân; tạo môi trường cho bà con giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình như múa xoang, cồng chiêng, biểu diễn nhạc cụ truyền thống.

Đáp lại tấm lòng của bộ đội, bà con buôn Ea Đrai A luôn đoàn kết một lòng, nêu cao tinh thần cảnh giác với các thế lực thù địch, luận điệu sai trái. Đại úy Phan Lê Anh chia sẻ, những tình cảm của bà con tại địa bàn đóng quân không chỉ là thước đo hiệu quả công tác dân vận của quân đội mà cũng chính là nguồn động lực tinh thần to lớn để cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thêm vững bước trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy những kết quả đã đạt được, cán bộ, chiến sĩ đơn vị sẽ tiếp tục nêu cao vai trò tiên phong, xung kích tại địa bàn đóng quân, tích cực huy động các nguồn lực xã hội để đồng hành với bà con xây dựng đời sống văn minh, no ấm, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc