Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Hội thi Văn hóa Thể thao học sinh các dân tộc thiểu số tỉnh Dak Lak lần thứ V - 2010

14:42, 07/04/2010
Sáng 7 - 4, tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH – TT và DL) đã tổ chức khai mạc Hội thi Văn hóa Thể thao học sinh các dân tộc thiểu số tỉnh Dak Lak lần thứ V - 2010. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Ngọc Sơn; Phó Giám đốc Sở VH - TT và DL Thái Hồng Hà; Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hà Ngọc Đào cùng đại diện các sở, ban, ngành hữu quan đã về dự.
Tham gia Hội thi có 1076 em học sinh của 29 dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn tỉnh đến từ 45 trường (trong đó có 32 đoàn đến từ các trường THPT và 13 đoàn đến từ các trường Dân tộc nội trú).
Các đoàn tham dự Hội thi
Các đoàn tham dự Hội thi. Ảnh: Giang Nam
Các em sẽ tham gia tranh tài ở các môn văn hóa: văn, toán, ngoại ngữ (khối 10, 11), văn nghệ, học sinh thanh lịch cùng 10 môn thể thao: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, đá cầu, cờ vua, bắn nỏ, điền kinh, kéo co, đẩy gậy. Ban tổ chức Hội thi cho biết: số lượng vận động viên và các môn thi đều tăng so với các năm trước trong đó chủ yếu các môn thể thao dân tộc (kéo co, đẩy gậy).
Đại diện ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự

Đại diện ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự.

Ảnh: Giang Nam

Đây là hoạt động được xem là ngày Hội của học sinh các dân tộc thiểu số trong toàn tỉnh, tạo điều kiện để các em giao lưu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, đồng thời thông qua hội thi BTC sẽ tuyển chọn những gương mặt tiêu biểu, kịp thời bồi dưỡng để các em đại diện cho tỉnh nhà tham gia Hội thi Văn hóa Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ V năm 2010 (dự kiến sẽ diễn ra tại  tỉnh Quảng Ngãi vào tháng 8 tới).
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thi
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thi. Ảnh: Giang Nam
Hội thi sẽ diễn ra đến hết ngày 10 - 4.
Giang Nam – Thế Hùng




Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.