Multimedia Đọc Báo in

Triển khai Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2010

10:50, 09/04/2010

Sáng ngày 8 - 4, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) với sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND, Phòng Y tế, Trung tâm y tế của 15 huyện, thành phố, thị xã và đại diện một số doanh nghiệp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Bác sĩ Cao Minh Toàn, PGĐ Sở Y tế, Phó ban chỉ đạo bảo đảm ATVSTP tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
Bác sĩ Cao Minh Toàn, PGĐ Sở Y tế, Phó Trưởng ban chỉ đạo bảo đảm ATVSTP tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Theo kế hoạch, Tháng hành động vì chất lượng VSATTP sẽ diễn ra từ ngày 15 - 4 đến 15 - 5 với chủ đề “Giữ vững cam kết về trách nhiệm của Doanh nghiệp với An toàn vệ sinh thực phẩm”. Các hoạt động của Tháng hành động sẽ tập trung vào nhiệm vụ nâng cao vai trò trách nhiệm của cơ quan quản lý, các doanh nghiệp đối với công tác bảo đảm chất lượng VSATTP; chỉ đạo, đôn đốc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về VSATTP, thực hiện tốt việc tuân thủ, chấp hành các điều kiện VSATTP tại các doanh nghiệp để tạo ra sản phẩm thực phẩm an toàn. Trong đó, đặc biệt chú ý đến các hoạt động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả cộng đồng trong việc bảo đảm VSATTP, chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, nhất là các vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Các điểm bán thức ăn đường phố cũng là trọng tâm kiểm tra trong tháng ATVSTP
Các điểm bán thức ăn đường phố cũng là trọng tâm kiểm tra trong tháng ATVSTP.

Cũng trong Tháng hành động vì chất lượng VSATTP, Ban chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh sẽ thành lập 4 đoàn thanh kiểm tra liên ngành thực hiện việc kiểm tra công tác bảo đảm VSATTP tại 100 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên toàn tỉnh.

                                                                                                    Giang Nam

 


Ý kiến bạn đọc