Multimedia Đọc Báo in

Học sinh, sinh viên một số chuyên ngành được giảm 70% học phí

08:14, 01/06/2010

Theo Nghị định 49/2010/NĐ-CP về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm học 2010-2011 đến năm 2014-2015, có nhiều đối tượng được miễn học phí.

Học sinh Trường TH Ngô Mây (TP. Buôn Ma Thuột).    Ảnh: Tô Ngọc

Trong đó, đối tượng không phải đóng học phí tại các cơ sở giáo dục công lập bao gồm: HS tiểu học; HS, SV sư phạm, người theo học các khóa đào tạo nghiệp vụ sư phạm để đạt chuẩn nghề nghiệp. Trong 9 đối tượng được miễn học phí có HS, SV có cha mẹ thường trú tại các xã biên giới, vùng cao, hải đảo và các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Chính sách miễn học phí còn áp dụng với toàn bộ HS, SV hệ cử tuyển, HS phổ thông dân tộc nội trú, dự bị ĐH, khoa dự bị ĐH; HS, SV là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo và hộ có thu nhập tối đa bằng 150% thu nhập của hộ nghèo.

Về đối tượng được giảm học phí, nghị định nêu rõ, HS, SV các chuyên ngành nhã nhạc cung đình, chèo, tuồng, cải lương, múa, xiếc và một số chuyên ngành, nghề nặng nhọc, độc hại sẽ được giảm học phí ở mức 70%. Mức giảm 50% học phí được áp dụng với con cán bộ, công nhân, viên chức mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên.

Theo HNM


Ý kiến bạn đọc