Multimedia Đọc Báo in

Chiến dịch thanh niên tình nguyện mùa hè Xanh năm 2010: Hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra

17:08, 02/08/2010
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện mùa hè Xanh năm 2010 đã chính thức khép lại bằng buổi lễ hội quân đầy ý nghĩa được tổ chức ngày 1-8. Đến dự có các đồng chí: Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Y Dhăm Ênuôl, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.
Sau 1 tháng triển khai Chiến dịch đã có nhiều hoạt động ý nghĩa được các chiến sĩ thanh niên tình nguyện hoàn thành. Về hoạt động ôn tập hè, phổ cập giáo dục, xóa mù chữ đã được 100% đội hình TNTN triển khai, trong đó có 21 đội hình/ 9 xã tổ chức ôn tập trên quy mô toàn xã. Nhờ đó đã mở được 412 lớp ôn tập hè với hơn 10 nghìn học sinh; tổ chức được 15 lớp xóa mù chữ với gần 200 học viên tham gia. Chiến dịch đã vận động được 11 nghìn cuốn vở, bút và cơ sở vật chất để hỗ trợ cho học sinh.
Các chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhận bằng khen của ban chỉ huy
Các chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhận Bằng khen của Ban Chỉ huy Chiến dịch
Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn – Hội – Đội và hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể thao cũng được đẩy mạnh với hình thức hoạt động phong phú. Chiến dịch đã tổ chức được hơn 681 buổi sinh hoạt, thu hút 37 nghìn lượt thanh thiếu niên tham gia; xây dựng được 80 đội văn nghệ, 60 đội bóng đá, hướng dẫn 74 chi đoàn  về kỹ năng nghiệp vụ tổ chức Đoàn – Hội. Thông qua phong trào, khoảng 2 nghìn thanh thiếu niên tiên tiến đã được giới thiệu tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đoàn. Đội hình chuyển giao khoa học – kỹ thuật đã tổ chức chuyển giao kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi, điện dân dụng … cho trên 10 nghìn hộ dân. Đồng thời  xây dựng được 138 mô hình thí điểm (chủ yếu là mô hình rau sạch) tại các địa phương.
Đại diên Ban chỉ huy trao tặng bằng khen cho các đội hình xuất sắc
Đại diện Ban Chỉ huy Chiến dịch trao tặng bằng khen cho các đội hình xuất sắc
Công tác “Đền ơn đáp nghĩa – uống nước nhớ nguồn” được các chiến sĩ đặc biệt chú trọng, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi chiến sĩ tình nguyện. Lực lượng TNTN đã chủ động phối hợp với chính quyền, các đoàn thể địa phương huy động trên 10 nghìn ngày công giúp đỡ gia đình neo đơn, gia đình có công với cách mạng. Tổ chức 63 buổi viếng và làm vệ sinh nhĩa trang liệt sĩ, tặng 1 nghìn phần quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được triển khai sâu rộng. Bên cạnh tuyên truyền về bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Chiến dịch đã tổ chức được 4 đợt khám, phát thuốc miễn phí cho 1.700 đồng bào dân tộc thiểu số. Các mặt trận đều tập trung công sức và huy động các nguồn lực tài chính để xây dựng các công trình, phần việc thanh niên. Chiến dịch đã xây dựng được 154 công trình thanh niên với tổng kinh phí trên 670 triệu đồng cùng 20 nghìn ngày công. Cùng với 915 thanh niên tình nguyện, BCH Đoàn - ủy ban hội các huyện, thị xã cũng đã tổ chức các đội hình chuyên của các khối cơ quan, trường học. Qua đó đã thu hút được 7 nghìn đoàn viên tham gia làm đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách với tổng kinh phí hỗ trợ trên 780 triệu đồng.

Giang Nam-Hoàng Gia

Ý kiến bạn đọc