Multimedia Đọc Báo in

Công điện khẩn của Bộ Y tế:

Yêu cầu y tế các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên cần chủ động triển khai phòng, chống mưa lũ

14:31, 15/11/2010

Ngày 15-11, Bộ Y tế đã có công điện khẩn yêu cầu sở y tế các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên theo dõi diễn biến của thời tiết và có kế hoạch phòng, chống mưa lũ cụ thể với từng địa phương.

Theo đó, sở y tế các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên cần chủ động triển khai ngay các phương án bảo vệ hoặc di dời cơ sở y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, cán bộ y tế cũng như trang thiết bị y tế tại các vùng có nguy cơ xảy ra lũ, lụt, sạt lở đất và chủ động sơ tán cơ sở y tế ở vùng nguy hiểm. Đồng thời, tổ chức trực ban, trực cấp cứu 24/24 giờ, sẵn sàng thu dung và cấp cứu miễn phí cho nạn nhân do mưa lũ gây ra. Các đội cấp cứu cơ động phải luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có lệnh.

Bên cạnh đó, trong công điện này, Bộ Y tế cũng yêu cầu y tế các tỉnh nói trên phải phối hợp cùng ban ngành địa phương trong công tác bảo vệ tài sản cho người dân ra khỏi vùng nguy hiểm; thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình bị thiệt hại do mưa, lũ và đảm bảo sức khoẻ cho nhân dân khu vực bị ảnh hưởng thiệt hại bởi mưa lũ; khẩn trương rà soát và có báo cáo nhanh các cơ sở y tế bị thiệt hại, số lượng cơ số thuốc, hoá chất dự trữ tại địa phương; nêu kiến nghị, đề xuất để kịp thời triển khai công tác khắc phục hậu quả môi trường, nguồn nước, an toàn thực phẩm, dịch bệnh sau mưa lũ để bảo đảm cuộc sống người dân và dự phòng cho đợt mưa bão tiếp theo.

Đối với các đơn vị trực thuộc Bộ như Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế; Bệnh viện C Đà Nẵng; Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên; Công ty dược Trung ương III, Bộ Y tế yêu cầu chuẩn bị sẵn các cơ số thuốc, hoá chất, thiết bị phương tiện và phân công các đội y tế cơ động trực 24/24h, sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả do mưa lớn gây ra.

K.O (nguồn SK&ĐS)


Ý kiến bạn đọc