Multimedia Đọc Báo in

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Năm mới.

10:22, 01/02/2011

 

Nhân dịp Xuân mới Tân Mão, sáng 31.1, tức ngày 28 tháng Chạp năm Canh Dần, Tổng bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp mặt chúc mừng năm mới các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cán bộ lão thành Cách mạng và đồng bào chiến sĩ cả nước... 

 

  Cùng dự cuộc gặp mặt có: Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; các đồng chí nguyên Tổng Bí thư: Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm; các đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư; các cán bộ lão thành cách mạng; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và thành phố Hà Nội.

 

Tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã chúc mừng năm mới tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cán bộ lão thành; gửi lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới toàn thể đồng bào, chiến sỹ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài; chúc mừng Đảng Cộng sản Việt Nam tròn 81 tuổi, chúc Tổ quốc Việt Nam ngày càng hùng cường, nhân dân ngày càng hạnh phúc và đất nước ngày càng tươi đẹp.

 

Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: chúng ta vừa đi qua năm Canh Dần với đầy ắp các sự kiện quan trọng, gặt hái được nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại; góp phần hoàn thành tốt đẹp chương trình, kế hoạch 5 năm 2006  - 2010 do Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X và Nghị quyết của QH đã đề ra. Tiếp tục làm cho diện mạo của đất nước ngày càng tươi đẹp, vị thế của đất nước ngày càng cao trên trường quốc tế, hé mở ra nhiều triển vọng phát triển tốt đẹp trong thời gian tới. Đặc biệt, với thành công tốt đẹp của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, đất nước ta đang bước vào một giai đoạn phát triển mới với khí thế mới, quyết tâm mới và niềm tin mới. Đại hội XI, trên cơ sở tổng kết thực tiễn, đánh giá, phân tích những ưu điểm, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra quyết sách quan trọng với tư tưởng chỉ đạo chung là: tiếp tục nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; và tiếp tục vươn xa hơn nữa trong quá trình từng bước quá độ lên chủ nghĩa xã hội. 

 

Năm Tân Mão 2011 là năm đầu tiên của thập kỷ thứ hai trong thế kỷ XXI, năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI; tiến hành bầu cử ĐBQH Khóa XIII cùng một ngày với bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Việt Nam đang có rất nhiều thuận lợi cơ bản và đồng thời đứng trước không ít khó khăn, thách thức; cơ hội và thách thức đan xen nhau. Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng tin tưởng, với bề dày truyền thống lịch sử của dân tộc ta, của Đảng ta, với những thành tựu và kinh nghiệm đã đạt được trong thời gian qua, với quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, chắc chắn chúng ta sẽ từng bước triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; tạo sự đồng tâm nhất trí cao trong toàn Đảng và toàn dân; có chương trình, kế hoạch, đề án cụ thể và bước đi thích hợp để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XI. 

 

Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng bày tỏ lòng cám ơn chân thành đối với các bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể qua các thời kỳ; các cấp, các ngành; Đảng bộ, chính quyền; các lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân cả nước trong thời gian qua đã đồng lòng nhất trí, luôn làm theo những chủ trương, đường lối đúng đắn mà Đảng đã vạch ra; đẩy mạnh việc thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cám ơn kiều bào ta ở nước ngoài đã luôn hướng về Tổ quốc, cùng góp sức xây dựng đất nước. Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng cám ơn bạn bè các nước và các tổ chức quốc tế trong thời gian qua đã luôn ủng hộ, hợp tác và giúp đỡ Việt Nam trong công cuộc đổi mới, thực hiện công nghiệp hóa – hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ đất nước. Tổng Bí thư mong muốn trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác và giúp đỡ với chất lượng và hiệu quả ngày càng cao hơn. 

Đ.H.T tổng hợp

 

 


Ý kiến bạn đọc