Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác vệ sinh môi trường và chỉnh trang đô thị trước ngày bầu cử

13:16, 20/05/2011

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đang đến gần. Bên cạnh những việc làm thường ngày, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý Đô thị và Môi trường đang nỗ lực tạo nên diện mạo mới cho những vỉa hè, lòng đường, cảnh quan, không gian đẹp hơn trong ngày hội lớn của dân tộc.

Cùng với các hoạt động giữ vững an ninh chính trị; trật tự an toàn xã hội và trật tự đô thị; công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị đã và đang tạo không khí phấn khởi, vui tươi chào mừng ngày hội toàn dân đi bầu cử (22-5) thành công, tốt đẹp. Trên các tuyến đường, đâu đâu cũng thấy hình ảnh những công nhân áo xanh đang miệt mài lao động không kể ngày đêm “trang điểm”, tôn tạo cho cảnh quan thành phố thêm xanh-sạch-đẹp. Theo đó, ngoài việc phân công thu gom, vệ sinh môi trường vào các buổi trong ngày như thường lệ, Công ty TNHH MTV Quản lý Đô thị và Môi trường sẽ tăng cường, huy động hết lực lượng nhân công, xe thu gom rác để làm sạch các tuyến đường, không để tồn đọng rác thải trước ngày bầu cử. Đối với hệ thống cây xanh, hoa cảnh trên các tuyến đường, Công ty cũng liên tục tưới nước, cắt tỉa; kịp thời xử lý, khắc phục những chậu hoa cảnh, cây xanh bị gãy đổ để bảo đảm lưu thông cho người đi đường. Tăng cường xe phun rửa các tuyến đường phố; lắp đặt thêm các cổng vòm hơi; nhà vệ sinh công cộng ở các khu vực bỏ phiếu; bục cắm cờ ở những khu vực công cộng để phục vụ cho công tác bầu cử; bố trí công nhân túc trực để vận hành đèn chiếu Slight, tăng thêm thời gian hoạt động hệ thống phun nước tại Quảng trường 10-3. Tuyên truyền nội dung của cuộc bầu cử trên các cổng chào điện tử; đặc biệt, thay mới các lá cờ ở những điểm công cộng như: Đài tưởng niệm liệt sĩ, Hoa viên thành phố, Tượng đài Mậu Thân, Công viên Phù Đổng… và các công ty, đơn vị trên địa bàn thành phố.  

Công nhân Công ty TNHH MTV Quản lý Đô thị và Môi trường cắt tỉa cây xanh trên đường Nguyễn Lương Bằng chào đón ngày bầu cử.
Công nhân Công ty TNHH MTV Quản lý Đô thị và Môi trường cắt tỉa cây xanh trên đường Nguyễn Lương Bằng chào đón ngày bầu cử.

Tiếp tục triển khai công tác chỉnh trang, kiến thiết đô thị, để chuẩn bị cho ngày bầu cử, tại các khu trung tâm, nơi công cộng của thành phố, cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp… đều được trang trí phù hợp, tạo cảnh quan đô thị sáng-xanh-sạch-đẹp. Đặc biệt, đối với các tuyến đường chính như: Lê Duẩn, Nguyễn Tất Thành, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh… và một số khu vực công cộng của thành phố đều triển khai các hình thức trang trí đẹp mắt, nổi bật và mang đậm nét văn hóa. Những tuyến đường rợp cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền công tác bầu cử khiến không khí càng trở nên sôi động. Tại các điểm bỏ phiếu, công tác vệ sinh môi trường được xử lý kịp thời. Chị Hà Thị Lương, công nhân vệ sinh môi trường (Công ty TNHH MTV Quản lý Đô thị và Môi trường) chia sẻ: “Vào những ngày lễ, lượng rác thải thường rất nhiều. Để thực hiện tốt công việc, mọi người thường động viên nhau cố gắng khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ và kế hoạch đã được đề ra. Nhìn đường phố sạch sẽ, xanh-đẹp chúng tôi cảm thấy vui sướng và tự hào rất nhiều”.

Ngoài công tác chỉnh trang đô thị ở các tuyến đường, công sở trong thành phố, trên địa bàn các huyện, thị xã cũng đã tổ chức nhiều đợt ra quân thu gom rác thải, vệ sinh môi trường trong từng thôn, buôn, trường học, nhà văn hóa công cộng… Trong số đó, huyện Ea H’leo đã làm tốt công tác này, cụ thể Phòng Tài nguyên -  Môi trường huyện đã phát động toàn thể cán bộ, công chức và nhân dân tham gia tổng vệ sinh nơi làm việc, địa bàn cư trú với các hành động thiết thực như: phát động phong trào vệ sinh từng nhà, ngõ xóm, đường phố, khơi thông cống rãnh, thu gom rác, xử lý nước thải… Tại những điểm bỏ phiếu ở các khu vực thôn, buôn; lực lượng đoàn viên, thanh niên và người dân đã tổ chức thu gom, xử lý rác thải để bảo đảm vệ sinh môi trường phục vụ công tác bầu cử. Không chỉ trên địa bàn huyện Ea H’leo, các huyện, thị xã trong toàn tỉnh đều tổ chức các đợt ra quân vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu.

“Để thực hiện tốt vấn đề vệ sinh môi trường và chỉnh trang đô thị phục vụ cho công tác bầu cử, chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng anh em công nhân, xe thu gom rác để tổng vệ sinh; không để tình trạng rác thải ứ đọng trên các tuyến đường, khu vực công cộng, khu dân cư... Bên cạnh đó, đã tổ chức các đợt tuyên truyền về ý thức vệ sinh môi trường trong cộng đồng dân cư”, ông Lê Đình Trung, Trưởng phòng Kế hoạch-Vật tư-Kỹ thuật, Công ty TNHH MTV Quản lý Đô thị và Môi trường cho biết. Hướng tới ngày bầu cử toàn quốc, để công tác bảo đảm vệ sinh môi trường có hiệu quả, đó không chỉ là trách nhiệm của những người công nhân vệ sinh môi trường, mà còn là trách nhiệm của mọi người dân.

 

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc