Multimedia Đọc Báo in

Vòng bán kết Giải Bóng chuyền Nữ quốc tế VTV – Sun Group Cup 2011:

CLB Bắc Kinh - Trung Quốc vào chung kết

17:24, 15/07/2011
Chiều 15-7, trận bán kết đầu tiên của Giải Bóng chuyền Nữ Quốc tế VTV – Sun Group Cup 2011 đã diễn ra. Giành chiến thắng chung cuộc trước CHDCND Triều Tiên với tỷ số 3-1, CLB Bắc Kinh - Trung Quốc là đội đầu tiên có mặt trong trận chung kết.

Hiệp một của trận đấu thực sự đã thử thách những người yếu tim theo dõi trận đấu. CLB Bắc Kinh -  Trung Quốc đã có khởi đầu thuận lợi khi liên tiếp dẫn trước đối thủ với khoảng cách 6-2, 8-2 rồi 10-3. Nhưng đến điểm số thứ 16 trở đi, các cầu thủ Triều Tiên như bừng tỉnh, họ liên tiếp có những pha dứt điểm chính xác trên lưới của chủ công Han Ok Sim (5), Kim Un Jong (1) và những quả đập tay trái của đội trưởng Kim Kyong Suk (9). Sau đó hai đội liên tục bám sát nhau từng điểm. Đến điểm số thứ 26  những tưởng đội CHDCND Triều Tiên đã làm nên cú lội ngược dòng khi lần đầu tiên dẫn trước đối phương. Tuy nhiên với một dàn cầu thủ có chiều cao tốt cùng thể lực sung mãn, CLB Bắc Kinh – Trung Quốc đã bình tĩnh chống đỡ các đợt tấn công của CHDCND Triều Tiên và giành thắng lợi với tỷ số 28-26.
v
Các cầu thủ CLB Bắc Kinh - Trung Quốc có lợi thế hơn hẳn về thể hình

Sang hiệp hai, kịch bản trên tiếp tục lặp lại khi CLB Bắc Kinh – Trung Quốc luôn dẫn trước đối phương với cách biệt 5 điểm đến 10 điểm. Tuy nhiên trong hiệp đấu này các cô gái đến từ bán đảo Triều Tiên đã không còn giữ được bản lĩnh thi đấu vốn có và hơn thế họ đã phải chống đỡ những pha tấn công hiệu quả của các cầu thủ Bắc Kinh – Trung Quốc và đành chấp nhận thất bại với tỷ số cách biệt 15-25.

Sau hai hiệp đấu không thành công, các cô gái Triều Tiên đã khởi đầu hiệp đấu thứ ba không thể tốt hơn. Các cầu thủ Triều Tiên đã có sự thay đổi đáng kể về chiến thuật. Cầu thủ mang áo số 3 Jong Jin Sim được HLV Kang Ok Sun đưa vào sân. Với thua kém về thể lực và thể hình, CHDCND Triều Tiên đã sử dụng nhiều hơn những pha tấn công có tính biến hóa cao chứ không đôi công như trong hai hiệp đấu trước. Cây chuyền hai Min Ok Ju (6) thường xuyên sử dụng những đường chuyền thuận lợi để đồng đội thực hiện những qủa đánh chồng nhanh trên lưới và những quả đánh nhú hiệu quả và đầy bất ngờ. Với sự điều chỉnh chiến thuật kịp thời của HLV Kang Ok Sun, CHDCND Triều Tiên đã có thắng lợi quan trọng với tỷ số 25-15.
Cầu thủ Liu Xiao Tong (15) của CLB Bắc Kinh - Trung Quốc đã chơi cực hay trong trận đấu này
Cầu thủ Liu Xiao Tong (15) của CLB Bắc Kinh - Trung Quốc đã chơi cực hay trong trận đấu này

Bước vào hiệp đấu thứ tư, hiệp đấu có tính quyết định đối với CHDCND Triều Tiên nhưng họ lại không thể phát huy được sở trường của mình. Mặc dù cầu thủ Jong Jin Sim tiếp tục chơi rất hay và bóng liên tiếp được dồn về phía cô nhưng hàng chắn của CLB Bắc Kinh - Trung Quốc dường như đã phát hiện ra điều này và tổ chức bám chắn rất sát mỗi khi cầu thủ số 6 dứt điểm. Bên cạnh phòng ngự chắc chắn, các cầu thủ Trung Quốc còn thực hiện tấn công khá tốt. Nổi bật trong hiệp đấu này là những pha dứt điểm mạnh mẽ và hiệu quả của Liu Xiao Tong (15) đã mang lại thắng lợi cho CLB Bắc Kinh – Trung Quốc với tỷ số 25-23 và giành chiến thắng chung cuộc 3-1.
Có thể hình tốt nhưng Kazakhstan đã không phát huy được lợi thế của mình
Có thể hình tốt nhưng Kazakhstan (áo đỏ) đã không phát huy được lợi thế của mình

Trước đó hai đội CLB Sinh viên Thái Lan và gặp Kazakhstan đã gặp nhau trong trận đấu phân hạng. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ vào đấu trận tranh hạng 5, đội thua sẽ tranh hạng thứ 7 của giải. Với đội hình đồng đều và sự quyết tâm hơn hẳn, CLB Sinh viên Thái Lan đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 (25-19, 25-17, 25-19).

Nam Hùng

Ý kiến bạn đọc