Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn lần thứ I năm 2011

20:57, 16/08/2011
Sáng 16-8, tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Dak Lak tổ chức Gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn lần thứ I năm 2011 với sự tài trợ chính của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential. Buổi gặp mặt có sự hiện diện của ông Đinh Văn Khiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ sở bảo trợ nuôi dạy trẻ trên địa bàn tỉnh cùng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.
a
Nhiều em được mời tham gia giao lưu...
304 em tham dự buổi gặp mặt, mỗi em có hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có một điểm chung là nghèo khó và ý chị nghị lực vươn lên trong cuộc sống.
N
... đã không giấu được niềm xúc động khi chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của mình.
 
Nhiều câu chuyện về tinh thần vượt khó hiếu học, về sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị đối với các em mắc bệnh hiểm nghèo đã được giới thiệu để mọi người cùng sẻ chia, tiếp tục có nhiều nghĩa cử chung tay giúp đỡ. Với con số gần 6.000 trẻ em khuyết tật, hơn 5.000 trẻ mồ côi và 15.000 trẻ sống trong các hộ nghèo trên toàn tỉnh, trong những năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Dak Lak đã nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân giàu lòng nhân ái góp phần giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống hàng ngày.
 
Riêng tại buổi gặp mặt này, đại diện lãnh đạo tỉnh, các đơn vị tài trợ đã trao: 165 suất học bổng (gồm tiền mặt 500.000 đồng/suất và 10 cuốn vở/suất); và 139 phần quà tặng các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá 114 triệu đồng.
 
Chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh của hai chị em Hoàng Thị Mộng Vân và Hoàng Thị  Mộng Thơ (thôn Sơn Trà, xã Bình Hòa, huyện Krông Ana) mồ côi cả cha lẫn mẹ, Đại đức Thích Niệm Tấn, Trụ trì Chùa Pháp Đạt, buôn Kô Tam, phường Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột) đã trao tặng các em 4 triệu đồng.
Đàm Gia Anh

Ý kiến bạn đọc