Multimedia Đọc Báo in

Lực lượng nổi dậy Libya chiếm Tripoli và bắt giữ hai con trai của tổng thống Muammar Gaddafi

19:58, 22/08/2011
Tối 21-8 quân nổi dậy đã tiến vào thủ đô Tripoli, chiếm được Quảng trường Xanh ở trung tâm thủ đô và bắt giữ hai con trai của Đại tá Muammar Gaddafi.

Abdullah Almayhop, quan chức cấp cao của Hội đồng chuyển tiếp quốc gia (NTC) nói rằng các lực lượng đối lập đã kiểm soát thủ đô và vô hiệu hóa quân đội của ông Gaddafi. Phiến quân vẫy cờ phe đối lập tại Quảng trường Xanh ở trung tâm của thủ đô Tripoli.
Phe nổi dậy ăn mừng chiến thắng trong đêm 21-8
Phe nổi dậy ăn mừng chiến thắng trong đêm 21-8

Đối mặt với cuộc tấn công của phiến quân, lực lượng trung thành với tổng thống Gaddafi dường như đã sụp đổ một cách nhanh chóng và đơn vị chịu trách nhiệm bảo vệ cho an ninh của Gaddafi đã đầu hàng quân nổi dậy.

Hiện nay nơi ở của Muammar Gaddafi vẫn còn là một bí ẩn dù cho ông này đã tuyên bố sẽ chiến đấu đến giọt máu cuối cùng.

Phát ngôn viên của chính phủ Libya, Ibrahim Moussa, nói rằng có khoảng 1.300 người đã bị giết chết trong cuộc chiến tại Tripoli vào ngày chủ nhật. Ông nói thêm, Chính phủ đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán trực tiếp với các phiến quân, trong khi kêu gọi NATO thuyết phục các lực lượng nổi loạn dừng các cuộc tấn công tại thủ đô.

Trong khi đó, quân nổi dậy tuyên bố rằng con trai cả của ông Gaddafi là Mohammed đã đầu hàng và con trai thứ hai Saif al-Islam Gaddafi đã bị bắt.

Giang Nam
(Nguồn Xinhua )

Ý kiến bạn đọc