Multimedia Đọc Báo in

18 giờ 30, U23 Việt Nam - Học viện Aspire: Cẩn thận trước “đám trẻ”

16:06, 22/09/2011
Chiều nay (22-9), đội tuyển U23 sẽ phải đối mặt với Học viện Aspire, đội bóng đã hạ U23 Singapore trong lượt trận đầu tiên. Với những gì đã thể hiện, Học viện Aspire dù chỉ là những cầu thủ 17 tuổi nhưng đã thể hiện mình là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch của giải và là thử thách rất lớn với các cầu thủ Việt Nam.
Để SV Hàn Quốc đánh bại trên sân nhà, HLV đội tuyển Việt Nam Falko Goetz khẳng định vẫn hài lòng về màn trình diễn của học trò. Tuy nhiên, lời tuyên bố này chỉ có thể xem như cách động viên tinh thần cho U23 Việt Nam và trấn an người hâm mộ mà thôi.
Học viện Aspire với những cầu thủ chỉ mới 17 tuổi
Học viện Aspire với những cầu thủ chỉ mới 17 tuổi

Nhìn lại màn trình diễn trước SV Hàn Quốc, hàng phòng ngự và tuyến tiền vệ đều ít nhiều mắc sai sót kỹ thuật. Hơn thế cũng phải kể đến việc HLV Falko Goetz chưa thể sử dụng Thành Lương và Trọng Hoàng, 2 trong số những cầu thủ tấn công đáng xem nhất của bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Nhiều khả năng Thành Lương, Trọng Hoàng trở lại thi đấu trong trận đấu thứ hai của giải.

Nỗi lo lớn nhất của HLV Falko Goetz lúc này là tìm lời giải cho bài toán ghi bàn. Cặp tiền đạo Đình Tùng - Văn Quyết hoạt động rất tích cực, chỉ tiếc cả 2 mũi nhọn này đều thiếu sự tinh tế trong những tình huống dứt điểm cận thành mà lẽ ra không được phép bỏ lỡ. Ngoài Văn Quyết và Đình Tùng, HLV Falko Goetz vẫn còn một số gương mặt có khả năng đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn như: Mạnh Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Thiên, Văn Thắng. Với những nét tích cực thể hiện trong nửa cuối hiệp 2 trận khai mạc nhiều khả năng Văn Thắng sẽ được thử nghiệm bên Đình Tùng, Văn Quyết trở về cánh phải quen thuộc.
Các cầu thủ U23 Việt Nam lạc quan trong buổi tập chiều 21-9
Các cầu thủ U23 Việt Nam lạc quan trong buổi tập chiều 21-9

Được thi đấu trên sân nhà là lợi thế rất lớn để U23 Việt Nam tìm kiếm chiến thắng đầu tay nhưng đội chủ nhà cũng không thể chủ quan trước các pha phản công tốc độ cao của đối thủ, thứ vũ khí từng giúp Aspire “bắn hạ” U23 Singapore. Phải cầm được bóng, kiểm soát trận đấu và chơi theo cách của mình, chúng ta mới hy vọng tìm được chiến thắng đầu tay. Bằng không, sau các sinh viên đá bóng xứ kim chi, ngay cả “đám trẻ” của Học viện Aspire cũng có thể lại dạy cho đàn anh thêm bài học nhớ đời nữa không biết chừng.

Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc