Multimedia Đọc Báo in

Công ty Cổ phần Chế biến gỗ Trường Thành giữ trái phép 4 cảnh sát giao thông

11:26, 14/09/2011

Sau khi củng cố hồ sơ vụ án tai nạn giao thông gây tử vong 1 người tối ngày 7-9, lái xe bỏ trốn, Đội Cảnh sát Giao thông thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đã xác định xe gây tai nạn thuộc sự quản lý của Công ty Cổ phần Chế biến gỗ Trường Thành (Công ty CPCBG Trường Thành) có trụ sở tại huyện Ea H’leo.  

20 giờ 30 ngày 7-9, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại xã An Phú, TP. Pleiku làm anh Phạm Văn Cường (SN 1973, trú thôn 5, xã An Phú) chết tại chỗ. Sau khi gây tai nạn, người điều khiển phương tiện đã đưa xe bỏ trốn. Đến ngày 10-9, CQĐT xác định xe gây tai nạn mang BKS 47L-7203 do tài xế Huỳnh Quốc Toản (SN 1978, lái xe của Công ty CPCBG Trường Thành  có trụ sở tại QL14, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo) điều khiển. Tổ công tác gồm 4 cán bộ chiến sĩ của Công an thành phố Pleiku có mặt tại Ea H’leo để thi hành nhiệm vụ thì Huỳnh Quốc Toản đã giam giữ cán bộ chiến sĩ tổ công tác trong Công ty, đẩy sự việc trở nên hết sức phức tạp.  

Chiều ngày 10-9, Cảnh sát Giao thông TP. Pleiku đã làm việc với lãnh đạo Công ty CPCBG Trường Thành. Đang trong quá trình làm việc nhưng cổng ra vào Công ty đóng kín. Sau nhiều lần Đội công tác yêu cầu mở cửa để cơ quan chức năng  làm nhiệm vụ đưa lái xe và chiếc xe gây tai nạn về Pleiku xử lý theo quy định của pháp luật nhưng Công ty không hợp tác. Đội điều tra Cảnh sát giao thông Pleiku đã buộc phải gọi điện thoại cho cơ quan chức năng của địa phương yêu cầu can thiệp. Sau khi đại diện Viện Kiểm sát nhân dân huyện Ea H’leo gọi điện trực tiếp cho giám đốc Công ty, yêu cầu mở cửa để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, nếu không sẽ tiến hành phá cổng theo quy định pháp luật, thì bảo vệ công ty mới mở cổng phụ. Tối khuya cùng ngày, cơ quan chức năng mới di lý được lái xe Huỳnh Quốc Toản và chiếc xe gây tai nạn rời khỏi Công ty về TP. Pleiku để xử lý.

Vụ việc đang được Công an thành phố Pleiku và huyện Ea H’leo điều tra để xử lý.

 

Bộ luật Hình sự quy định tại Điều 123: Tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật

1. Người nào bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm:a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

c) Đối với người thi hành công vụ;

d) Phạm tội nhiều lần;

đ) Đối với nhiều người.

3. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ một năm đến năm năm.

 

 

N.H


Ý kiến bạn đọc