Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak tăng cường hợp tác, phát triển công nghiệp – thương mại với tỉnh Champasak (CHDCND Lào)

16:42, 29/09/2011

Ngày 29-9, tại TP. Buôn Ma Thuột, Sở CôngTthương Dak Lak đã chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở Công Thương tỉnh Champasak (CHDCND Lào) về chương trình hợp tác phát triển kinh tế công nghiệp, thương mại và đầu tư giữa hai tỉnh.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Thanh, Giám đốc Sở Công Thương Dak Lak đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Toàn tỉnh hiện có khoảng 2.000 doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp, trong đó có trên 100 doanh nghiệp chế biến cà phê, mỗi năm xuất khẩu khoảng 350.000 - 400.000 tấn cà phê nhân; 25 doanh nghiệp chế biến gỗ tinh chế xuất khẩu; 5 nhà máy chế biến mủ cao su có công suất 25 nghìn tấn/năm; 1 nhà máy bia công suất 70 triệu lít/năm. Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 13 công trình thủy điện đang hoạt động, mỗi năm cung ứng khoảng 3 - 4 tỷ Kwh điện; 1 khu công nghiệp và 11 cụm công nghiệp; gần 50.000 doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, du lịch, khách sạn, nhà hàng… Ông Võ Thanh cũng bày tỏ hy vọng sau chuyến thăm lần này sẽ có nhiều doanh nghiệp của hai tỉnh tìm hiểu, xúc tiến các cơ hội kinh doanh và xuất nhập khẩu.

 

Đại diện các sở, ngành và các doanh nghiệp tỉnh Dak Lak...

Thay mặt Đoàn, ông Nalongsak Sattakun, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Champasak cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của tỉnh Dak Lak, đồng thời giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và tình hình hội nhập quốc tế hiện nay của tỉnh; cơ hội kinh doanh, đầu tư tại Champasak trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp chế biến nông sản sạch, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - xã hội… Ông Nalongsak cũng bày tỏ mong muốn hai bên thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, tạo điều kiện để các doanh nghiệp cùng đầu tư sản xuất các mặt hàng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường. Nhân dịp này, các doanh nghiệp của hai địa phương cũng đã giới thiệu, trao đổi với đối tác về tiềm năng và thế mạnh của đơn vị mình.

 

và tỉnh Champasak tham dự buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Công Thương hai tỉnh Dak Lak và Champasak đã ký biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác phát triển kinh tế công nghiệp, thương mại và đầu tư, tập trung vào 3 nội dung chính: trao đổi thông tin và kiến thức liên quan đến lĩnh vực công nghiệp và thương mại; hỗ trợ và phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo, nhằm nâng cao năng lực, tăng cường sự hiểu biết của cán bộ, nhân viên hai Sở; hợp tác trong lĩnh vực đối ngoại, nhằm nâng cao hiệu quả chương trình đối ngoại.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc