Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 01 và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 1940 của Thủ tướng Chính phủ

17:04, 29/09/2011

Ngày 29-9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 01/2005/CT-TTg về một số công tác đối với đạo Tin lành và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 1940/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về nhà, đất liên quan đến tôn giáo. Phó Bí thư Thường trực Hoàng Trọng Hải; Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư; đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Cục An ninh Tây Nguyên, các sở, ban, ngành và lãnh đạo UBND 15 huyện, thị xã, thành phố đã về dự.

  Toàn cảnh Hội nghị

Trên địa bàn tỉnh hiện có 15 hệ phái Tin lành hoạt động tại 409 thôn, buôn, với hơn 142.000 tín đồ; trong đó có 112.516 tín đồ người dân tộc thiểu số.

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 01/2005/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, toàn tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký sinh hoạt cho 252 điểm, nhóm Tin lành; giao đất làm cơ sở thờ tự cho 3 chi hội và Ban đại diện Tin lành tỉnh; chuyển mục đích sử dụng đất cho 6 chi hội; cho phép xây dựng 4 nhà thờ kiên cố, 24 nhà nguyện và 259 nhà tiền chế, nhà ở của những người đứng đầu các chi hội, điểm nhóm làm nơi sinh hoạt tạm thời. Về đào tạo, bồi dưỡng, đã cho phép Ban Trị sự Tổng Liên hội tổ chức 3 lớp bổ túc thần học cho 130 học viên; chấp thuận cử 26 ứng sinh học tại Viện Thánh kinh thần học ở TP. Hồ Chí Minh.

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 1940/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về nhà, đất liên quan đến tôn giáo, các cơ quan chức năng đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho  90 cơ sở tôn giáo. 

Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư khẳng định, tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu tinh thần chính đáng của một bộ phận nhân dân. Những năm qua, các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương trong tỉnh luôn thực hiện nhất quán chính sách tôn giáo và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng của người dân. Đồng bào có đạo luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, đặc biệt là tinh thần vì cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội từ thiện.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt đúng đắn các văn bản của Đảng, Nhà nước về vấn đề tôn giáo, đặc biệt là Chỉ thị 01/2005/CT-TTg và Chỉ thị 1940/ 2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp về công tác tôn giáo; đặc biệt coi trọng công tác quần chúng tại địa bàn có đạo; giải quyết vấn đề đất đai, cơ sở thờ tự theo đúng pháp luật; tập trung phát hiện, xử lý kịp thời các tà đạo…

Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư trao Bằng khen tặng các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen 4 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhà nước đối với đạo Tin lành giai đoạn 2005-2010.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc