Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Tỉnh ủy đánh giá tình hình thực hiện công tác xây dựng Đảng năm 2011

10:34, 12/10/2011
Chiều 11-10, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện công tác xây dựng Đảng 9 tháng năm 2011. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải  chủ trì hội nghị.
Theo báo cáo tổng hợp của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, tính đến đầu tháng 10-2011, toàn tỉnh đã kết nạp được 2.764 đảng viên mới, đạt 78,52% chỉ tiêu kế hoạch. Nhìn chung, việc thực hiện kế hoạch kết nạp đảng viên mới còn thấp, đa số các Đảng bộ đều không đạt được chỉ tiêu đề ra. Điển hình như: Đảng bộ huyện Lak chỉ mới đạt 43,57%, huyện M’Drak 48%, Krông Buk 51,61%, Buôn Ma Thuột 52,54%, Krông Bông 58,13%... Một số Đảng bộ thực hiện tốt chỉ tiêu phát triển đảng viên là Đảng bộ Trường Đại học Tây Nguyên 117%, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh 116,5%, Đảng bộ Công an tỉnh 113,75%.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
Thực hiện Nghị quyết 07 của Tỉnh ủy và các kế hoạch của Tỉnh ủy về phát triển đảng viên, tổ chức đảng ở các thôn, buôn, tổ dân phố chưa có đảng viên, từ đầu năm đến nay toàn tỉnh chỉ mới xóa được 2 thôn, buôn "trắng" đảng viên. Hiện vẫn còn 26 thôn, buôn, tổ dân phố chưa có đảng viên; 2.221 trong tổng số 2440 thôn buôn, tổ dân phố trên địa bàn toàn tỉnh có chi bộ, đạt 91%. Đối với công tác phát triển đảng viên trong trường học, hiện nay đã có 885/889 trường học có đảng viên, bằng 98,44%, tuy nhiên hiện vẫn còn đến 83 trường chưa có chi bộ. Số trường học chưa có đảng viên và tổ chức Đảng tập trung nhiều nhất là các trường mầm non tư thục ở TP. Buôn Ma Thuột (11 trường), Cư M’gar (2 trường), Cư Kuin (1 trường).
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích một số nguyên nhân khiến công tác phát triển đảng viên còn chậm so với kế hoạch. Cụ thể là vấn đề khó khăn trong việc tìm nguồn, đa số thanh niên trẻ đều đi làm ăn xa, số ở nhà có khả năng kết nạp thì lại vướng về trình độ học vấn; sinh con thứ 3, thứ 4; dân di cư tự do không có hộ khẩu thường trú… Bên cạnh đó, việc chia tách thôn, buôn, tổ dân phố; các trường được thành lập mới cũng ảnh hưởng đến chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch thành lập tổ chức Đảng.   
C
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải bày tỏ sự lo ngại về công tác phát triển Đảng trong thời gian qua. Trong đó nội dung quan trọng chính là chỉ tiêu xóa "trắng" đảng viên ở các thôn, buôn, tổ dân phố đã đề ra từ nhiều năm nay nhưng vẫn chưa thực hiện được. Phó Bí thư Thường trực nhấn mạnh: “Một trong những nguyên nhân quan trọng của thực trạng này chính là vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng địa phương chưa thực sự quyết liệt. Báo cáo tổng hợp của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về kết quả công tác xây dựng Đảng 9 tháng qua chính là những con số đặt ra cho chúng ta nhiệm vụ phấn đấu nhiều hơn nữa. Các Đảng bộ phải tạo quyết tâm, bằng mọi cách phải xóa cho được 26 thôn, buôn, tổ dân phố đang còn "trắng" đảng viên trong năm nay”. 
Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Hoàng Trọng Hải cũng yêu cầu các Đảng bộ tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng đảng viên và chất lượng sinh hoạt Đảng. Tăng cường tập huấn, đào tạo lực lượng cán bộ thôn, buôn, các tổ chức đoàn thể ở cơ sở tạo nguồn phát triển Đảng, trong đó các đối tượng đáng quan tâm chính là cán bộ các trạm y tế xã, lực lượng dân quân, công an xã…
                            Việt Cường
      
   

Ý kiến bạn đọc