Multimedia Đọc Báo in

Nước bắt đầu rút song thủ đô Thái Lan vẫn ngập lụt

09:38, 09/11/2011
Thái Lan đã khuyến cáo thêm dân ở thủ đô Bangkok đi sơ tán trong khi nước lũ chảy chậm về phía nam.

Tuy tốc độ dòng chảy chậm song nước lũ đã tiến đến cách trung tâm thủ đô chỉ còn 5km.

Chính quyền Bangkok khuyến cáo dân ở phía đông thành phố đi sơ tán. Khuyến cáo sơ tán đã được phát đi tại 12 trong số 50 quận của thành phố.
Đường phố nội đô Bangkok ngập trong nước lũ. Ảnh: Xinhua
Đường phố nội đô Bangkok ngập trong nước lũ. Ảnh: Xinhua

Trong khi đó, nước bắt đầu rút tại khu công nghiệp Rojana ở Ayutthaya, miền trung Thái Lan. Công nhân bắt đầu tháo nước khỏi khu công nghiệp này từ ngày 7-11.

Theo Cục Phòng chống và giảm nhẹ thiên tai Thái Lan, tính đến nay có tổng cộng 527 người được xác nhận đã chết và hai người mất tích trong trận lũ lịch sử kéo dài trong gần bốn tháng qua.

Lũ lụt vẫn còn hiện diện tại 24 tỉnh thành, ảnh hưởng đến hơn 1 triệu người dân Thái Lan.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã hủy kế hoạch tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Mỹ trong tuần này để ở lại Thái Lan tập trung đối phó với lũ lụt.

Với lý do lũ lụt kéo dài, Bộ Giáo dục Thái Lan cũng vừa quyết định chuyển lễ khai giảng học kỳ 2 các trường công lập ở thủ đô Bangkok và khu vực lân cận từ ngày 14 sang ngày 21-11. Các trường này nằm trong Bangkok, 2 tỉnh Nonthaburi, Pathum Thani và 4 huyện của tỉnh Nakhon Pathom.

Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Bám sát nhu cầu để đào tạo nghề hiệu quả
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn được huyện Buôn Đôn chú trọng triển khai gắn với nhu cầu thực tiễn của người dân. Đây là cơ sở quan trọng để tạo việc làm, giúp người dân có thêm thu nhập, thúc đẩy xoá đói giảm nghèo ở địa phương.