Multimedia Đọc Báo in

4 người chết trong các vụ đụng độ mới ở Ai Cập

15:41, 05/02/2012
Theo Bộ Y tế Ai Cập, 4 người đã thiệt mạng và 1.531 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ đẫm máu mới đây giữa lực lượng an ninh Ai Cập và người biểu tình bày tỏ thất vọng về cuộc bạo động trong một trận bóng đá gần đây.
 
Bộ này cho biết, 2 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng xảy ra từ tối ngày 2-2 cho đến sáng 3-2  tại Suez ở phía đông bắc Ai Cập.
 
Trong khi đó, một người lính 24 tuổi và một công dân đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và người biểu tình ở phía trước của trụ sở Bộ Nội vụ ở trung tâm thủ đô Cairo vào ngày 3-2.
 
Những người biểu tình ở trung tâm thành phố Cairo đã cố gắng đột nhập vào tòa nhà của Bộ Nội vụ, hô vang các khẩu hiệu chống lại các sĩ quan cảnh sát đã cho phép những người hâm mộ tràn vào sân vận động Said với vũ khí trong tay.
 
Những người biểu tình đã yêu cầu Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang (SCAF) chuyển giao quyền lực của mình cho một cơ quan dân sự và cũng kêu gọi chính phủ của Thủ tướng Kamal el-Ganzouri phải từ chức.
 
Trước đó, vào ngày 1-2, đã có 74 người đã thiệt mạng và hơn 1 nghìn người bị thương trong một cuộc bạo động giữa người hâm mộ của hai đội bóng tại sân vận động Port Said.
 
Dưới dây là một số hình ảnh về cuộc bạo động đẫm máu tại Ai Cập:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Giang Nam
(Nguồn: Xinhua)

Ý kiến bạn đọc