Multimedia Đọc Báo in

Israel có thể tấn công Iran

15:39, 05/02/2012
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak vừa cho biết, nếu các biện pháp trừng phạt Iran không chứng minh hiệu quả, Israel sẽ xem xét việc bắt đầu hành động quân sự để ngăn chặn chương trình hạt nhân của nước cộng hòa Hồi giáo này.
 
Báo Ha'aretz của Israel trích lời ông Ehud Barak: "Nếu các biện pháp trừng phạt không ngăn chặn được chương trình hạt nhân của Iran, sẽ có hành động cứng rắn để thực hiện việc này trước khi quá muộn".
Chương trình hạt nhân của Iran đang gây lo ngại cho Israel và các nước phương Tây. Ảnh: Internet
Chương trình hạt nhân của Iran đang gây lo ngại cho Israel và các nước phương Tây. Ảnh: Internet
Ông Barak nhấn mạnh sự cần thiết phải hành động trước khi Tehran đạt tới năng lực hạt nhân và để ngăn chặn Iran trở thành một mối đe dọa toàn cầu, .
 
Trong khi đó, tờ Washington Post của Mỹ trong số ra ngày 2-2 đưa tin, ông Panetta cho rằng, Israel có thể tấn công Iran vào tháng 4, tháng 5 hoặc tháng 6.
 
Tờ báo nói rằng, Israel lo sợ Iran sẽ tích trữ đủ uranium đã làm giàu trong các cơ sở ngầm dưới lòng đất và sẽ sớm chế tạo đầu đạn hạt nhân.
 
Tờ báo này thuật lại rằng, Israel đã nói với chính phủ Mỹ là cuộc chiến có thể diễn ra trong một thời gian và trên quy mô có hạn, khoảng 5 ngày, và nhằm vào một số mục tiêu giới hạn.
 
 
Giang Nam
(Nguồn: Xinhua, NHK World)

Ý kiến bạn đọc