Multimedia Đọc Báo in

Thương vong dân thường tại Afghanistan tăng kỷ lục trong năm 2011

16:55, 06/02/2012

 

Năm 2011, số dân thường thương vong ở Afghanistan vượt quá 3 nghìn người, là con số cao nhất kể từ khi các hoạt động quân sự do Mỹ dẫn đầu bắt đầu diễn ra vào năm 2001.
 
Báo cáo của Phái đoàn Viện trợ cho Afghanistan của Liên hiệp quốc vừa cho biết, số dân thường thương vong năm ngoái là 3.021 người, tăng 231 người so với năm trước đó.
 
Hiện trường vụ đánh bom ngày 5-2. Ảnh: Internet 
Hiện trường vụ đánh bom ngày 5-2. Ảnh: Internet
77% số nạn nhân thiệt mạng do các vụ tấn công khủng bố của Taliban và quân du kích khác. Phần lớn trong số này, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, thiệt mạng do các vụ nổ bom trên đường phố và các vụ đánh bom khác.
 
14% số nạn nhân, tương đương 410 người thiệt mạng trong các hoạt động quân sự của các lực lượng đa quốc gia do NATO dẫn đầu, hoặc của quân đội Afghanistan. Con số này thấp hơn năm trước đó một chút. 
 
Chính phủ Mỹ đang tiến hành thương lượng ngầm với Taliban nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình. Tuy nhiên, tình hình tại đất nước này vẫn tiếp tục căng thẳng. Gần đây nhất, vào ngày 5-2, một quả bom xe đã phát nổ tại Kandahar, thành trì của lực lượng Taliban giết chết 7 người và làm bị thương 19 người khác
 
Giang Nam
(Nguồn NHK World, Xinhua)

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.