Multimedia Đọc Báo in

1 giờ 45 ngày 20-5, Chung kết Champions League

08:51, 19/05/2012

1 giờ 45 ngày 20-5, trên sân Allianz Arena ở Munich, Bayern Munich sẽ gặp Chelsea trong trận Chung kết Champions League 2011-2012. Đây có lẽ là một trong những trận chung kết Champions League cân bằng nhất từ trước đến nay. Chiếc cúp vô địch thì chỉ có một nên kẻ chiến thắng phải hội tụ rất nhiều yếu tố trong một ngày đẹp trời.

Cả Chelsea lẫn Bayern Munich đều không thể có được lực lượng tốt nhất cho trận chiến quyết định này. 
Sân Allianz Arena sẽ chia hai nửa Đỏ - Xanh
Sân Allianz Arena sẽ chia hai nửa Đỏ - Xanh
Ngoài sự vắng mặt của đội trưởng John Terry, Chelsea còn không có sự phục vụ của Ivanovic, Ramirez lẫn Raul Mereilles ở trận chung kết vì thẻ phạt, trong khi David Luiz và Gary Cahill cũng đứng trước nguy cơ không thể có mặt tại Munich vì chấn thương.
 
Chelsea mất quân, Bayern cũng chẳng khá khẩm hơn là bao khi thiếu vắng 3 trụ cột. Để vượt qua Real Madrid, Bayern đã mất đi 3 trụ cột cực kỳ quan trọng là Alaba, Gustavo và trung vệ Badstuber.
Bayern sẽ giữ cúp ở lại sân nhà?
Bayern sẽ giữ cúp ở lại sân nhà?
Trong quá khứ, Bayern và Chelsea từng gặp nhau một lần tại Champions League. Khi đó The Blues vượt qua đoàn quân của HLV Felix Magath với tỷ số chung cuộc 6-5.
 
Trận lượt đi diễn ra tại Stamford Bridge có tỷ số 4-2 nghiêng về Chelsea, trong đó có cú đúp của Frank Lampard và một bàn của Didier Drogba, hai cầu thủ tới nay vẫn thi đấu cho Chelsea. Tiền vệ Bastian Schweinsteiger ghi một trong hai bàn danh dự cho đội khách.
 
Bayern thắng lại 3-2 trong trận lượt về. Cặp Lampard - Drogba tiếp tục lập công cho Chelsea. Ba cầu thủ ghi bàn cho Bayern - Claudio Pizarro, Paolo Guerrero và Mehmet Scholl - đều đã ra đi hoặc giải nghệ.
Di Matteo đem cái duyên đến với Chelsea
Di Matteo đem cái duyên đến với Chelsea
Ở mùa giải này, tại vòng knock-out Champions League, Chelsea dưới sự dẫn dắt của Andre Villas-Boas tưởng như đã là bại tướng dưới tay Napoli khi thua 1-3 ở lượt đi. Nhưng với sự thay đổi Di Matteo trên ghế huấn luyện ở lượt về, họ đã xuất sắc lật ngược tình thế, hạ đối thủ 4-1 nhờ bàn thắng quyết định của Branislav Ivanovic ở hiệp phụ. Và cái duyên của Di Matteo tiếp tục được thể hiện qua việc loại ĐKVĐ Barca trong thế phải chơi với 10 cầu thủ trên sân khách ở trận bán kết lượt về.
 
Nói đến đây, có vẻ như thần may mắn đang mỉm cười với Chelsea. Tuy nhiên, Bayern cũng có lý do để tin rằng trận chung kết sắp tới sẽ là của họ. Trước hết là vì họ sẽ được thi đấu tại ngôi nhà Allianz Arena quen thuộc, nơi họ đã toàn thắng tất cả các trận từ đầu mùa Champions League này. Cho dù lượng vé bán ra cho hai đội là ngang nhau, song đó vẫn cứ là lợi thế không thể phủ nhận của Bayern.
 
HLV Di Matteo có lý khi nói rằng cơ hội dành cho hai đội ở trận đấu này là 50-50. Chiến thắng sẽ thuộc về đội nào may mắn hơn và đạt điểm phong độ tốt hơn đúng vào ngày trận chung kết diễn ra. Rất khó chờ đợi đây sẽ là một trận đấu cống hiến mà thay vào đó sẽ là một màn so tài chiến thuật gay cấn.
 
UEFA đã chỉ định trọng tài người Bồ Đào Nha Pedro Proenca sẽ là người bắt chính trận chung kết này. Cùng điều khiển trận đấu này với trọng tài Pedro Proenca còn có 2 trợ lý người đồng hương của ông là Bertino Miranda và Ricardo Santos. Trọng tài thứ tư là Carlos Velasco Carballo, người Tây Ban Nha.

 

Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc