Multimedia Đọc Báo in

HLV Phan Thanh Hùng sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

14:13, 17/05/2012
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định chọn huấn luyện viên Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T dẫn dắt đội tuyển Việt Nam với chức danh huấn luyện viên tạm quyền, sau khi Tổng cục Thể dục thể thao không chấp nhận phương án kiêm nhiệm.
 
Vị chiến lược gia này sẽ bắt đầu nắm quyền tại đội tuyển sau khi V-League 2012 chính thức khép lại, theo một bản hợp đồng ngắn hạn có thời gian 4 tháng.
HLV Phan Thanh Hùng
HLV Phan Thanh Hùng
Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng được đánh giá khá cao, đã khẳng định được khả năng khi dẫn dắt SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T đạt được những thành công nhất định ở V-League, đồng thời cũng đã có kinh nghiệm làm việc ở đội tuyển khi làm trợ lý cho các thầy ngoại như Henrique Calisto và Falko Goetz.
 
Không những thế, vị chiến lược gia này còn để lại dấu ấn sâu đậm khi được lựa chọn “đóng thế” dẫn dắt đội U23 Việt Nam thi đấu giải Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2010, hay đưa U23 Việt Nam vào vòng đấu loại trực tiếp Asian Games 2010 tại Quảng Châu.
Ban huấn luyện của ĐTVN hội tụ tất cả tinh hoa của giới cầm quân Việt Nam
Ban huấn luyện của ĐTVN hội tụ tất cả tinh hoa của giới cầm quân Việt Nam
Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ thì mọi thứ vẫn chưa chính thức, bởi trong vài ngày tới VFF sẽ trình lên Bộ VH-TT&DL kế hoạch bổ nhiệm HLV Phan Thanh Hùng.  Tuy nhiên, ông Hỷ rất lạc quan về khả năng Bộ VH-TT&DL cũng như Tổng cục TDTT sẽ đồng ý phương án mà VFF đưa ra.
 
Về nhân sự trong Ban huấn luyện, nhiều khả năng HLV Phan Thanh Hùng sẽ mời thêm HLV Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng lên để cùng nhau giúp đội tuyển. 
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc