Multimedia Đọc Báo in

Truy tố hai đối tượng lừa phụ nữ bán sang Trung Quốc

18:21, 12/05/2012

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 2 đối tượng Phạm Thị Xuân trú tại xã Giao Yến (huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định) và Nguyễn Thị Oanh trú thôn Đoàn Kết xã Ea K’mút (huyện Ea Kar, tỉnh Dak Lak) trước TAND tỉnh về tội Mua bán người, tội phạm và hình phạt được quy định tại các điểm a, đ khoản 2 Điều 119 Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7-2006 trong thời gian Xuân đi làm thuê ở tỉnh Lào Cai có quen một phụ nữ tên là Hương và biết được Hương chuyên kinh doanh nhà nghỉ có chứa mại dâm ở Hà Khẩu, Trung Quốc. Hương ra giá với Xuân, nếu tìm được phụ nữ từ Việt Nam đưa sang Trung Quốc bán cho Hương sẽ được trả 2 triệu đồng/người. Sau đó, Xuân đã tìm gặp Oanh bàn bạc và cả hai cùng đồng ý tìm gái bán cho Hương.

Vào khoảng tháng 6-2008, Oanh tìm gặp và nói dối chị Phan Thị Luyến (SN 1974) ở buôn Thung, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar là cần người ra Hà Nội làm thuê rửa chén bát. Chị Luyến tin lời nên đồng ý theo Oanh ra Hà Nội. Oanh đã dẫn chị Luyến đón xe khách từ huyện Ea Kar ra Nam Định giao cho Xuân. Đến ngày 22-7-2008 Xuân đưa chị Luyến lên tỉnh Lào Cai rồi đi đò vượt biên sang Trung Quốc bán chị Luyến cho Hương lấy 4.800.000đ. Sau đó Xuân quay về Việt Nam trả công cho Oanh 4.500.000 đồng.

Tại Hà Khẩu, Trung Quốc, chị Luyến bị Hương đưa vào một nhà chứa ở thị trấn Bông Xèo bắt làm gái bán dâm. Biết mình đã bị lừa, chị Luyến giả điên không chịu làm gái bán dâm, sau đó trốn ra ngoài gọi điện về Việt Nam cho người thân. Nghĩ rằng Luyến bị “tâm thần” thật nên Hương đã gọi điện cho Xuân sang Trung Quốc đón trả chị Luyến về Việt Nam. Ngày 27-9-2008, Xuân và Oanh sang Hà Khẩu đón chị Luyến về Việt Nam. Khi về đến nhà, chị Luyến đã làm đơn tố cáo hành vi mua bán người của Xuân và Oanh với cơ quan chức năng.

V.H
 


Ý kiến bạn đọc