Multimedia Đọc Báo in

Vượt qua trận đấu nghẹt thở, Chelsea vô địch Champions League

08:48, 20/05/2012

Rạng sáng nay, trận đấu được mong đợi nhất của mùa giải 2011-2012 đã diễn ra. Bayern Munich và Chelsea đã gặp nhau trong trận chung kết Champions League trên sân Allianz Arena. Vượt qua sự nghiệt ngã của bóng đá, Chelsea đã trở thành ông vua mới của bóng đá châu Âu.

Bước vào trận đấu này, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Cech, Cole, Luiz, Bosingwa, Cahill, Lampard, Obi Mikel, Mata, Drogba, Kalou HLV Di Matteo của Chelsea đã gây ngạc nhiên khi đưa vào đội hình xuất phát  tiền vệ trẻ Bertrand.
 
Trong khi đó, đội hình xuất phát của Bayern không có quá nhiều bất ngờ với Gomez đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của bộ đôi Robben - Ribery. Hàng tiền vệ của Bayern vẫn là Schweinsteiger, Kroos và Mueller. Do mất cả Alaba và Badstuber nên Conteto và Tymoschuk đá cặp trung vệ với Lahm và Boateng ở hai cánh.
Cả hai đội nhập cuộc rất quyết tâm
Cả hai đội nhập cuộc rất quyết tâm
Với sự toan tính vốn có trong một trận chung kết, mặc dù tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao ngay từ đầu trận đấu nhưng cả hai đội đều rất thận trong trong lối chơi. Khi đối phương có bóng, gần như toàn bộ cầu thủ của cả hai bên đều lùi sâu về phần sân nhà. Mặc dù vậy, với lợi thế được chơi trên sân nhà, đội chủ sân Allianz Arena giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn và Bayern cũng đã có nhiều pha tấn công hơn về phía khung thành của thủ môn Cech.
 
Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, đội bóng của HLV Jupp Heynckes liên tục dồn ép đối phương với khả năng khuấy đảo của Ribery và tài làm bóng của Robben. Tuy nhiên, các pha bóng hãm thành của Bayern vẫn chưa thể hiện sự tinh tế trong những tình huống cuối cùng.
Chelsea đã chơi phòng ngự kiên cường trong suốt trận đấu
Chelsea đã chơi phòng ngự kiên cường trong suốt trận đấu
Hiệp đấu thứ nhất cũng chứng kiến ít nhất hai pha phản công bất thành của đội bóng đến từ nước Anh. Và hiệp 1 đã  khép lại với tỷ số hòa 0-0.
 
Bước vào hiệp hai của trận đấu, Bayern Munich tiếp tục gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Cech. Phút 53, sau một pha phản công, các CĐV của Bayern đã òa lên sung sướng khi Ribery làm rung lưới Chelsea, nhưng rất tiếc trước đó Ribery đã ở vào tư thế việt vị.
 
Những phút sau đó, Bayern tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu, khẩn trương triển khai tấn công sau khi cướp được bóng. Tuy nhiên, sự chặt chẽ cùng lối chơi lăn xả của các cầu thủ Chelsea đã bịt kín mọi lối vào khung thành thủ môn Cech.
 
Nhiều giải pháp tấn công, nhất là những đường xuống bóng bên phía cánh phải đã được các học trò của HLV Jupp Heynckes áp dụng và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự bên phía Chelsea.
 
Mải tấn công, các cầu thủ Bayern đã để lại nhiều khoảng trống sau lưng. Từ phút 70 đến phút 74, Chelsea đã có 3 pha phản công cực kỳ lợi hại nhưng các chân sút của họ không thể thắng nổi thủ thành Neuer. 
Các cầu thủ Bayern ăn mừng bàn thắng mở tỷ số
Các cầu thủ Bayern ăn mừng bàn thắng mở tỷ số
Sau hàng loạt pha hãm thành liên tục, phút thứ 82 của trận đấu, Bayern đã có bàn thắng mở tỷ số. Sau pha tạt bóng hiếm hoi từ cánh trái, Mueller đã chọn điểm rơi chính xác đánh đầu, bóng đập đất khiến thủ môn Cech bó tay. 1-0 cho Bayern Munich.
 
Khi mà mọi người đã nghĩ đến chiến thắng cho đội bóng nước Đức thì vào phút 88, từ quả đá phạt góc đầu tiên được hưởng trong hiệp đấu thứ hai, Chelsea đã có bàn thắng san bằng tỷ số. Drogba lại một lần nữa chứng tỏ mình là một cầu thủ của những trận đấu lớn khi có cú đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới thủ môn Neuer. 30 nghìn CĐV Chelsea có mặt trên sân Allianz Arena để cổ vũ cho đội nhà như "chết đi sống lại".
 
Drogba đưa trận đấu về vạch xuất phát 
Drogba đưa trận đấu về vạch xuất phát
Trận chung kết có 3 phút bù giờ nhưng như vậy là quá ít để cả hai đội có thể dứt điểm trận đấu này. 1-1 là tỷ số cuối cùng của hai hiệp đấu chính thức và hai đội phải thi đấu 30 phút hiệp phụ.
 
Ngay ở phút thứ 4 của hiệp phụ thứ nhất, trong một tình huống tham gia phòng ngự, Drogba đã phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm địa và Bayern được hưởng quả phạt đền. Thế nhưng Robben đã không thể dứt điểm thành công. Hai đội tiếp tục trở về vạch xuất phát.
 
Những phút sau đó, hai đội đều chơi cực kỳ thận trọng và không có thêm bàn thắng nào được ghi.
 
Bước sang hiệp phụ thứ hai, Bayern tiếp tục thể hiện sự chủ động của mình và ở các phút thứ 4 và phút thứ 8, họ đã có hai cơ hội rõ rệt để có thể đặt dấu chấm hết cho trận đấu, nhưng lần lượt Olic rồi Gomez đều không thể ghi được bàn thắng.
 
Kết thúc hai hiệp  đấu phụ mà không có thêm bàn thắng nào được ghi, hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi.
Petr Cech trở thành người hùng của Chelsea trên chấm luân lưu 11m
Petr Cech trở thành người hùng của Chelsea trên chấm luân lưu 11m
Ở loạt đá luân lưu định mệnh, Chelsea đã giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-3.
Chelsea lần đầu tiên lên ngôi vô địch Champions League
Chelsea lần đầu tiên lên ngôi vô địch Champions League
Mọi con số thống kê của trận đấu này đều nghiêng về Bayern Munich, mọi cơ hội đều nằm trong tay Bayern Munich, nhưng Chelsea mới là đội vô địch. Bóng đá là vậy, luôn bất ngờ, kịch tính và cũng không kém phần nghiệt ngã. 
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc