Multimedia Đọc Báo in

Lãi suất trái phiếu Mỹ và Đức giảm xuống mức kỷ lục

22:07, 02/06/2012

Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ và Đức giảm xuống mức kỷ lục. Các nhà đầu tư đang chuyển sang đầu tư những tài sản an toàn hơn, do lo ngại về khủng hoảng tín dụng ở châu Âu và hệ thống tài chính của Tây Ban Nha.

Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống mức thấp kỷ lục là 1,5%. Lãi suất trái phiếu Đức giảm xuống mức thấp kỷ lục là 1,1%.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Các nguồn tin cho biết các động thái nhằm giảm rủi ro sẽ còn tiếp diễn nếu không có các biện pháp ngăn chặn cuộc khủng hoảng tín dụng ở châu Âu lan rộng.
 
Liên quan đến tình hình khủng hoảng kinh tế tại châu Âu, ngày 1-6, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Azumi Jun cho biết, có thể Chính phủ Nhật Bản sẽ can thiệp vào thị trường tiền tệ để ngăn chặn việc đồng Yen tăng giá mạnh so với đồng Euro.
 
Bộ trưởng Azumi cho biết, sự lo ngại về khủng hoảng tín dụng tại châu Âu đang đẩy giá đồng Yen lên, xu hướng này không phản ảnh đúng thực chất của kinh tế Nhật Bản.
 
Nếu tình hình không có nhiều biến chuyển, thời gian tới có thể Chính phủ và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ bán đồng Yen ra.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc