Multimedia Đọc Báo in

Thắng Trẻ Sài Gòn 4 - 1, Dak Lak vẫn không thể giành quyền tham dự vòng chung kết vì điều lệ oái oăm của VFF

17:23, 20/07/2012

Chiều 19-7, vòng loại bảng Giải bóng đá hạng nhì quốc gia mùa bóng 2012 đã khép lại. Ở lượt trận cuối này Dak Lak có chuyến hành quân đến làm khách trên sân của Trẻ Sài Gòn và thầy trò HLV Võ Thành Danh đã có một trận thắng tưng bừng với tỷ số 4 - 1. Là đội nhì bảng B có số điểm cao nhất so với hai đội còn lại ở hai bảng A và C nhưng Dak Lak không thể giành suất đặc cách vào vòng chung kết vì điều lệ oái oăm của VFF... 

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng chỉ mất gần 10 phút Dak Lak đã 2 lần làm lưới của Trẻ Sài Gòn rung lên sau các pha lập công của Xuân Phú (6') và Hồng Quân (9'). Đầu hiệp hai, Trẻ Sài Gòn có được bàn gỡ do công của Phạm Hồng Sỹ ở phút 57 nhưng trong một ngày thi đấu với tinh thần quyết tâm chiến thắng cao để giành suất tham dự vòng chung kết thăng hạng, thầy trò HLV Võ Thành Danh đã chơi rất hay để Nguyễn Văn Ngọ và Rơmal Guch thay nhau lập công ấn định chiến thắng tưng bừng 4 - 1 cho đội tuyển bóng đá Dak Lak .

Cùng giờ, do hết tham vọng đi tiếp nên Thanh Niên Sài Gòn đã buông xuôi trong cuộc tiếp đón đội đầu bảng Trẻ Khataco Khánh Hòa trên sân Ninh Thuận. Điều này giúp đội bóng phố biển giành chiến thắng dễ dàng 3 - 0, qua đó kết thúc vòng loại bảng B ở ngôi nhất bảng được 19 điểm, hơn Dak Lak 1 điểm.

Trận thắng của Trẻ Khataco Khánh Hòa buộc Dak Lak phải xét điểm số với 2 đội nhì bảng là Huế (bảng A) và Cà Mau (bảng C) để xem đội bóng nào sẽ cùng Nam Định (nhất bảng A), Trẻ Khataco Khánh Hòa (nhất bảng B) và Bà Rịa Vũng Tàu (nhất bảng C) vào vòng chung kết thăng hạng. Trong lượt trận chiều qua cả Huế và Cà Mau đều giành chiến thắng, trong khi Huế vượt qua Phadin Quảng Ngãi với tỉ số 1 - 0 thì Cà Mau đánh bại Tiền Giang 4 - 2. Xét về điểm số Dak Lak cao hơn Cà Mau 1 điểm và Huế 2 điểm sau vòng loại bảng kết thúc, nhưng điều lệ oái oăm của VFF đã ràng buộc không thể đưa đội tuyển bóng đá Dak Lak giành suất đặc cách tham dự VCK thăng hạng.

Do bảng B và C có 6 đội còn bảng A có 5 đội, theo luật của VFF hai đội Dak Lak và Cà Mau phải trừ số điểm mà đội bóng đã giành được trước đội đứng cuối vòng loại bảng của bảng đấu mà mình góp mặt. Với ràng buộc này, Dak Lak đã mất đi 4 điểm oan nghiệt, hòa một và thắng một trước Trẻ Sài Gòn, nên tổng điểm của Dak Lak còn lại chỉ là 14 điểm, ít hơn 2 điểm so với Huế. Điều lệ oái oăm này khiến những nỗ lực của Ban Huấn luyện và toàn thể đội tuyển bóng đá Dak Lak trở nên vô nghĩa, đành bất lực nhìn Huế vượt mặt.

Không thể giành quyền tham dự VCK thăng hạng dù là đội bóng xếp nhì bảng có thành tích thi đấu tốt nhất, đây là một thiệt thòi lớn sau những gì mà các học trò của HLV Võ Thành Danh đã thể hiện trong hai tháng qua. Một bảng đấu có 6 đội góp mặt so với một bảng đấu có 5 đội tranh tài sẽ khó khăn hơn rất nhiều, đòi hỏi đội bóng đó sẽ phải nỗ lực nhiều hơn. Không biết ở những mùa giải tới sẽ còn bao nhiêu đội rơi vào tình cảnh như đội tuyển bóng đá Dak Lak?


    Hải Băng
 


Ý kiến bạn đọc