Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Biểu dương những gia đình có công với cách mạng tiêu biểu

19:37, 26/07/2012

Ngày 25-7, UBND TP.Buôn Ma Thuột tổ chức tổng kết 5 năm công tác chính sách người có công (2007 – 2012) và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2012. Về dự hội nghị có các Mẹ Việt Nam Anh hùng và hơn 100 đại biểu đại diện cho hơn 10.000 đối tượng người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố.

Với đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”, trong những năm qua, Thành ủy, UBND TP.Buôn Ma Thuột đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác chăm sóc người có công, đồng thời cũng có những chính sách ưu đãi về đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho con em thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ. Đến nay, toàn thành phố có 98% số hộ chính sách có mức sống bằng, hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân trên địa bàn cư trú, 90% thương, bệnh binh được công nhận là Công dân kiểu mẫu; 21/21 xã, phường được công nhận làm tốt công tác chăm sóc người có công, trong đó tiêu biểu là các phường Tự An, Tân Lợi, Ea Tam và xã Ea Kao.

Ông Trần Vĩnh Cảnh, Chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột tặng giấy khen các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa giai đoạn 2007-2012
Ông Trần Vĩnh Cảnh, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột tặng giấy khen các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa giai đoạn 2007-2012

Phong trào Đền ơn, đáp nghĩa được các cấp, ngành trên địa bàn thành phố quan tâm và đạt những kết quả thiết thực: Trong 5 năm qua, thành phố đã huy động trong cán bộ công nhân viên chức, các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 5,8 tỷ đồng, qua đó xây dựng 264 nhà tình nghĩa, tu sửa cải tạo hàng trăm nhà ở giúp các gia đình chính sách, trao tặng hàng nghìn sổ tiết kiệm tình nghĩa. Thành phố đã tổ chức quy tập được 22 mộ liệt sĩ về Nghĩa trang; xây dựng, nâng cấp Đền thờ Liệt sĩ thôn Kiên Cường, xã Hòa Thuận và Đài Tưởng niệm Liệt sĩ xã Ea Kao… với kinh phí hơn 4,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền thành phố đã thường xuyên thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình chính sách nhân dịp các ngày lễ, tết với tổng trị giá hơn 15 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe chia sẻ của các tập thể điển hình, các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu về những nỗ lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống, cùng những kinh nghiệm của các địa phương trong công tác chăm sóc người có công với cách mạng.

Nhân dịp này, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã biểu dương, khen thưởng 6 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân chăm sóc người có công với cách mạng; Sở Lao động -Thương binh và Xã hội cũng đã tặng giấy khen 4 tập thể và 3 cá nhân.


Xuân Hậu


Ý kiến bạn đọc