Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Nhiều hạng mục công trình trường học cần được tu sửa trước năm học mới

18:09, 13/08/2012

Để chuẩn bị cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu trong năm học mới 2012-2013, Phòng Giáo dục huyện Buôn Đôn vừa có Tờ trình gửi UBND huyện đề nghị cấp kinh phí để tu sửa một số hạng mục công trình trường học trên địa bàn.

Theo ông Đỗ Ngọc Anh, Phó Trưởng Phòng Giáo dục huyện Buôn Đôn thì nhu cầu nâng cấp sửa chữa phòng học ở các trường rất lớn. Tuy nhiên, do điều kiện ngân sách của huyện khó khăn nên trước mắt Phòng chỉ làm Tờ trình đề nghị huyện phê duyệt để tu sửa một số hạng mục công trình trường học đã xuống cấp nghiêm trọng. Cụ thể, một số trường đề nghị tu sửa gồm: Trường Mầm non Sơn Ca và Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, phân hiệu buôn Kđung A, xã Ea Nuôl xây dựng từ năm 1988; Trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Ea Wer) đề nghị thay mái ngói đã bị dột nát bằng mái tôn của 9 phòng học; Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (xã Tân Hòa) đề nghị quét vôi lại 12 phòng học; Trường Mầm non Họa Mi và Trường Tiểu học Y Jút (xã Krông Na) đề nghị tu sửa phòng học ở phân hiệu buôn Jang Lành…

Theo thống kê của Phòng Giáo dục huyện Buôn Đôn, trong năm học 2012-2013, trên địa bàn huyện có tổng cộng 565 phòng học, trong đó bậc học Mầm non có 94 phòng, cấp Tiểu học có 317 phòng và cấp THCS có 154 phòng. Kết quả kiểm tra cơ sở vật chất trường học trên địa bàn huyện mới đây cho thấy có đến 354 phòng học là nhà bán kiên cố, trong đó 134 phòng học đã xuống cấp nghiêm trọng, cần phải được nâng cấp, sửa chữa.  

Việt Cường
 


Ý kiến bạn đọc